+Aa-
    Zalo

    Video cảnh đấu súng giữa cảnh sát với nghi phạm khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn video cho thấy cảnh sát đã đấu súng rất dữ dội với nghi phạm khủng bố ở đại lộ Champs-Elysees tại thủ đô Paris, Pháp tối hôm 20/4.

    Đoạn video cho thấy cảnh sát đã đấu súng rất dữ dội với nghi phạm khủng bố ở đại lộ Champs-Elysees tại thủ đô Paris, Pháp tối hôm 20/4.

    [mecloud]FQk0VhPD27[/mecloud]

    Khoảng hơn 9h tối hôm 20/4, một vụ xả súng đã xảy ra trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris khi một tay súng bất ngờ tấn công một chiếc xe cảnh sát đang đỗ ở đây, theo Dân Trí.

    Một đoạn video được công bố trên Twitter sau đó cho thấy cảnh đấu súng giữa cảnh sát với nghi phạm. Đoạn video được ghi lại ở vị trí khá xa nên không thể xác định rõ trong đoạn video người nào là cảnh sát, người nào là nghi phạm.

    Một trong số những người này đã ngã xuống trong cuộc đọ súng và một chiếc xe hơi màu bạc được nhìn thấy bên cạnh chiếc xe của cảnh sát.

    Lực lượng cảnh sát tại hiện trường vụ khủng bố - Ảnh: AP.

    Một nhân chứng tiết lộ đã nghe thấy khoảng 6 tiếng súng nổ. Vụ xả súng được cho là một vụ tấn công khủng bố này đã khiến 1 viên cảnh sát thiệt mạng, 2 cảnh sát khác bị thương. Tay súng đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay sau đó.

    Theo báo chí Pháp, nghi phạm được xác định là Karim C (hay Abu Yousuf the Belgian), 39 tuổi. Tên này từng lĩnh án 20 năm tù giam sau một vụ xả súng năm 2001 khiến 2 cảnh sát bị thương nặng. Tuy nhiên, hắn được tại ngoại sớm.

    Vụ nổ súng xảy ra khi các ứng viên tranh cử Tổng thống Pháp đang tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp trên TV ở gần đó, trong bối cảnh các cử tri đang chuẩn bị đi bỏ phiếu vào Chủ nhật tới (23/4). Hiện các ứng cử viên là ông Francois Fillon và bà Marine Le Pen đều tuyên bố tạm dừng các cuộc míttinh vận động tranh cử do vụ tấn công này, TTXVN đưa tin.

    Cảnh sát cho rằng đây có thể là một “hành động khủng bố”. Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Pháp cho biết có hai cảnh sát là mục tiêu ban đầu của các tay súng. Một cảnh sát bị bắn khi đang ngồi trong xe chờ đèn đỏ. Không rõ thông tin liệu cảnh sát mục tiêu còn lại có ngồi trong xe hay không.

    Cùng ngày, trang mạng Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công này và thủ phạm là Abu Yussef - công dân Bỉ đồng thời là thành viên của IS.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-canh-dau-sung-giua-canh-sat-voi-nghi-pham-khung-bo-paris-a187892.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan