+Aa-
    Zalo

    Video: Cơ chế nhiễm bệnh và sự tàn khốc của Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dịch bệnh Ebola đang khiến cả thế giới lo ngại, khi số người thiệt mạng do nhiễm virus chết người này đã tăng lên con số khoảng 1.000 người.

    (ĐSPL) – Dịch bệnh Ebola đang khiến cả thế giới lo ngại, khi số người thiệt mạng do nhiễm virus chết người này đã tăng lên con số khoảng 1.000 người.

    Xem video về cơ chế lây truyền và sự tàn khốc của dịch bệnh Ebola.

    Dịch sốt xuất huyết có tên Ebola vốn được đặt tên theo một con sông nhỏ ở nước Cộng hòa Dân chủ Congo. Dịch bệnh bùng phát ở Guinea hồi tháng 2 và dần dần lan rộng sang các quốc gia Liberia, Sierra Leone và Nigeria.

    Virus Ebola lây truyền từ động vật sang người khi tiếp xúc gần với máu, chất tiết của động vật bị nhiễm bệnh. Virus Ebola còn lây truyền từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp với máu, các chất tiết của cơ thể người mắc bệnh như phân, nước tiểu, nước bọt,… hoặc các vết xước trên da. Ngoài ra, dịch Ebola còn có thể lan rộng từ quốc gia này sang quốc gia khác thông qua con đường du lịch.

    Nhiều triệu chứng ban đầu của người nhiễm virus Ebola bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ, tiêu chảy, phát ban. Nghiêm trọng hơn, một số trường hợp mắc bệnh còn bị chảy máu trong nội tạng hoặc chảy máu ngoài, vấn đề về hô hấp.

    Hiện chưa có vacxin phòng ngừa cũng như thuốc đặc trị dịch sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra. Do vậy, người dân cần nắm được các yếu tố nguy cơ của bệnh và các biện pháp phòng tránh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-co-che-nhiem-benh-va-su-tan-khoc-cua-ebola-a45037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan