+Aa-
    Zalo

    Video: Đài Loan phô diễn sức mạnh "sát thủ tàu sân bay" Hùng Phong 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hùng Phong III được coi là một trong những vũ khí diệt hạm mạnh nhất của Đài Loan (Trung Quốc), có thể tấn công các mục tiêu trong khoảng cách từ 30 - 400 km.

    Hùng Phong III được coi là một trong những vũ khí diệt hạm mạnh nhất của Đài Loan (Trung Quốc), có thể tấn công các mục tiêu trong khoảng cách từ 30 - 400 km.

    [presscloud]6704[/presscloud]

    Ngày 3/1, Hải quân Đài Loan đã bố hình ảnh đợt diễn tập bắn đạn thật, sử dụng tên lửa diệt hạm siêu thanh Hùng Phong III phóng từ tàu hộ vệ tàng hình Đà Giang. Đây được coi là động thái đáp trả việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh luôn coi biện pháp quân sự là một lựa chọn trong nỗ lực thống nhất đảo Đài Loan, Asia Times đưa tin.

    Hùng Phong III được coi là một trong những vũ khí diệt hạm mạnh nhất của Đài Loan, được đưa vào biên chế từ năm 2007 và trang bị cho nhiều loại tàu mặt nước của hòn đảo này. 

    Tên lửa hành trình chống hạm Hùng Phong III sử dụng cả động cơ nhiên liệu rắn và lỏng, có thể tấn công các mục tiêu trong khoảng cách từ 30 - 400 km, tốc độ tối đa 3.700 km/h cùng khả năng cơ động bất thường để vượt qua lá chắn phòng không đối phương.

    Tên lửa được lắp đầu đạn nổ mảnh nặng 225 kg, cùng ngòi nổ thông minh để hướng luồng nổ xuống phía dưới sau khi xuyên qua vỏ tàu. Tính năng này giúp gây thiệt hại tối đa cho mục tiêu bị bắn trúng.

    Phiên bản đất đối đất của tên lửa Hùng Phong III trong một cuộc diễu binh. Ảnh: SCMP

    Trước đó, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm 2/1 tuyên bố hòn đảo này không chấp nhận mô hình chính trị “một quốc gia, hai chế độ” với Trung Quốc, đồng thời khẳng định tất cả các cuộc đàm phán xuyên eo biển cần được tiến hành trên cơ sở hai chính quyền với nhau.

    Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi Đài Loan “thống nhất” với Trung Quốc đại lục và không loại trừ phương án sử dụng vũ lực cho mục tiêu này.

    Tổng thống Donald Trump ngày 31/12 đã ký thông qua Đạo luật Sáng kiến Tái đảm bảo châu Á (ARIA), thúc đẩy sự hiện diện của Mỹ tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, đồng thời tăng cường sự hỗ trợ của Washington với các đồng minh như Đài Loan, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm vũ khí.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-dai-loan-pho-dien-suc-manh-sat-thu-tau-san-bay-hung-phong-3-a257815.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan