+Aa-
    Zalo

    Video: Truyền thông Triều Tin đưa tin về cuộc gặp của ông Trump và ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đã công bố chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp mặt tại Singapore.

    Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đã công bố chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp mặt tại Singapore.

    [presscloud]2826[/presscloud]

    Trong khi cả thế giới dồn sự chú ý vào hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thì truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa tin nhiều về sự kiện lịch sử này. Trong bản tin hiếm hoi vừa được phát đi, hãng thông tấn KCNA cho biết Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ thảo luận về “cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài và ổn định” trên bán đảo Triều Tiên.

    Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    “Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ trao đổi những quan điểm sâu rộng về các vấn đề liên quan tới thiết lập mối quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, vấn đề xây dựng cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, vấn đề hiện thức hóa mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và các vấn đề khác nằm trong mối quan tâm chung, vốn nảy sinh trong kỷ nguyên đổi mới”, Dân Trí dẫn nguồn KCNA đưa tin bằng tiếng Anh.

    Cũng theo đó, hội nghị thượng đỉnh lần này là sự kiện lần đầu tiên diễn ra trong lịch sử Mỹ - Triều và sẽ được tổ chức “với sự theo dõi và kỳ vọng rất lớn từ toàn bộ thế giới”.

    Ngoài ra, danh sách quan chức tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng được tiết lộ, bao gồm Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho, Bộ trưởng Quốc phòng No Kwang-chol và bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un đồng thời là Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên.

    Trước đó, hãng Reuters dẫn nguồn tin giấu tên có tham gia việc lập kế hoạch cho chuyến đi của lãnh đạo Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong-un có kế hoạch rời Singapore vào 14h ngày 12/6.

    Ông Kim sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào 9h sáng 12/6 theo giờ Singapore để thảo luận về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Nhà Trắng trước đó cho biết nếu cuộc gặp diễn ra thuận lợi, hai lãnh đạo có thể sẽ tiếp tục họp vào ngày 13/6. Tuy nhiên, nếu mọi việc diễn ra không theo mong muốn của Washington, Trump có thể sẽ rời cuộc họp "chỉ sau vài phút".

    Tuy nhiên, nguồn tin cho biết đây vẫn chưa phải là kế hoạch cuối cùng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-truyen-thong-trieu-tin-dua-tin-ve-cuoc-gap-cua-ong-trump-va-ong-kim-jong-un-a232508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan