+Aa-
    Zalo

    Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ cân nhắc tước bỏ tư cách thành viên của Will Smith

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã chính thức lên tiếng về vụ việc Will Smith tát Chris Rock tại buổi lễ trao giải Oscar 2022.

    Chiều 28/3, Hội đồng Quản trị của Viện Hàn lâm đã họp khẩn cấp sau lễ trao giải Oscar 2022 vừa qua. Tờ Hollywood Reporter phỏng đoán rằng Viện hàn lâm đang cân nhắc tước tư cách thành viên Viện Hàn lâm của Will Smith, nhưng sẽ không tước giải Oscars mà nam diễn viên vừa nhận được.

    Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ bày tỏ quan điểm với hành động Will Smith tát Chris Rock rằng “Viện hàn lâm lên án hành động của diễn viên Will Smith tại lễ trao giải tối qua. Chúng tôi sẽ tìm hiểu, cân nhắc thêm các hành động và hậu quả phù hợp với Quy chế, Tiêu chuẩn ứng xử và luật bang California.”

    1 1924
    Cú tát thô bạo của Will Smith dành cho đồng nghiệp trên sân khấu Oscar 2022. Ảnh: Billboard

    Whoopi Goldberg, thành viên hội đồng quản trị của Viện, cũng khẳng định trên chương trình The View sẽ có hậu quả cho hành động bạo lực trên sân khấu của Will Smith, nhưng sẽ không có chuyện tước giải Oscars.

    Trước năm 2017, không có thông tin nào về việc Viện Hàn lâm hủy bỏ tư cách thành viên khỏi Viện - tuy nhiên, sau phong trào Oscars So White và #MeToo, Viện đã có nhiều cải tổ, công bố Quy tắc ứng xử mới vào năm 2018, và đã tước tư cách thành viên của Harvey Weinstein (2017), Bill Cosby (2018) và Roman Polanski (2018) ra khỏi viện.

    Theo NY Posthình phạt nặng nhất dành cho tài tử Smith có thể là anh bị đuổi khỏi hội đồng Viện Hàn lâm và phải trả lại tượng vàng. Nam diễn viên mới đạt giải thưởng Oscar 2022 nhiều khả năng không vướng các rắc rối pháp lý.

    Danh hài Chris Rock - người bị tấn công bởi câu đùa kém duyên dành cho vợ của Smith - từ chối khởi kiện anh vì hành vi bạo lực. Một nguồn tin thân cận với danh hài này khẳng định anh không biết chuyện vợ Smith mắc bệnh rụng tóc. Sáng ngày 29/3/2022, Will Smith cũng công khai xin lỗi đồng nghiệp Chris Rock bởi hành vi cảm tính của mình.

    Thùy Dương (Theo Hollywood Reporter, India Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-han-lam-dien-anh-hoa-ky-can-nhac-tuoc-bo-tu-cach-thanh-vien-cua-will-smith-a532575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan