+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đã có tỷ phú đô la thứ 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS), Việt Nam hiện đã có 2 tỷ phú đô la và 208 triệu phú nắm giữ khối tổng tài sản 20 tỷ đô la.

    (ĐSPL) – Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS), Việt Nam hiện đã có 2 tỷ phú đô la và 208 triệu phú nắm giữ khối tổng tài sản lên tới 20 tỷ USD.

    Việt Nam đã có tỷ phú đô la thứ 2

    Hãng nghiên cứu Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) vừa công bố báo cáo “Billionaire Census 2014” về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014. Trong đó, Việt Nam góp mặt 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỷ USD.

    So với năm ngoái, số triệu phú USD của Việt Nam đã tăng thêm 15 người nhưng tài sản không tăng thêm. Để lọt vào danh sách này, mỗi triệu phú phải có tối thiểu tài sản trên 30 triệu USD.

    Trong tổng số 210 đại diện của Việt Nam, điểm đáng lưu ý trong bảng xếp hạng công bố lần này của Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ, đó là nước ta đã có tỷ phú đô la thứ 2. Hai tỷ phú nắm giữ số tài sản vào khoảng 3 tỷ đô la.

    Trước đó, năm 2013, Việt Nam chỉ có duy nhất 1 tỷ phú đô la lọt danh sách này. Dù không công bố danh tính các tỷ phú, triệu phú trong danh sách của Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS), tuy nhiên, chiếu theo kết quả của bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Forbes, người ta có thể suy luận tỷ phú đô la duy nhất năm 2013 của Việt Nam là Phạm Nhật Vượng – “ông chủ” của tập đoàn Vingroup.

    Danh tính của 2 tỷ phú đô la Việt trong năm 2014 cũng được Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ giữ bí mật, tuy nhiên, có thể 1 trong 2 vẫn là ông Phạm Nhật Vượng. Còn nhân vật thứ hai vẫn đang trong vòng bí ẩn.

    Báo cáo năm nay của Wealth-X và UBS ghi nhận có 211.275 người siêu giàu, nắm giữ tài sản trị giá gần 30.000 tỷ USD tài sản. So với năm ngoái, số người giàu tăng 6\% và giá trị tài sản tăng 7\%. Nước Mỹ vẫn dẫn đầu với gần 1/3 số người giàu trong danh sách và chiếm 9.630 tỷ USD tổng số tài sản được thống kê. Tại Châu Á, Nhật Bản có 14.270 người siêu giàu với tài sản 2.335 tỷ USD còn Trung Quốc có 10.675 người sở hữu 1.515 tỷ USD tài sản.

    So với các quốc gia Đông Nam Á, số lượng triệu phú USD và giá trị tài sản của Việt Nam khá khiêm tốn. Trong khu vực ASEAN, Singapore có 32 tỷ phú (tăng thêm 5 người so với năm ngoái) nhưng tổng tài sản chỉ tăng thêm 1 tỷ USD lên 65 tỷ USD. Người Thái Lan có 17 tỷ phú, nhiều hơn 7 người và tài sản tăng gấp đôi lên mức 50 tỷ USD. Các nước khác như Malaysia (12 người) và Philippines (13 người) có quy mô tài sản hơn 30 tỷ USD, cao gấp nhiều lần tài sản của các tỷ phú Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-da-co-ty-phu-do-la-thu-2-a70621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cứ bỏ học rồi sẽ thành tỷ phú?

    Cứ bỏ học rồi sẽ thành tỷ phú?

    Những tên tuổi như Steve Jobs, Bill Gates hay Michael Dell đã khiến nhiều người ngộ nhận bỏ học để khởi nghiệp kinh doanh chính là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công