+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đưa cáp treo dài nhất thế giới 10.000 tỷ đồng vào vận hành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 4/2, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với một tập đoàn tổ chức lễ khánh thành tuyến cáp treo 3 dây ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

    Sáng 4/2, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với một tập đoàn tổ chức lễ khánh thành tuyến cáp treo 3 dây ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

    Cáp treo vượt biển dài gần 8 km nối An Thới với các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa và điểm cuối là Hòn Thơm của xã Hòn Thơm.

    Cáp treo vượt biển nối thị trấn An Thới với xã Hòn Thơm vừa được khánh thành sau 28 tháng thi công - Ảnh: Zing.

    Hệ thống cáp treo được tổ chức Guinness trao chứng nhận kỷ lục dài nhất thế giới này có 6 trụ, 69 cabin (30 khách/cabin), vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s. Mọi người đi cáp treo sẽ rút ngắn thời gian từ An Thới ra Hòn Thơm từ 30 phút xuống 15 phút, nếu so với dùng ca nô.

    Theo nhà đầu tư, công nghệ cáp treo 3 dây được đánh giá an toàn nhất thế giới, không rung lắc, tự động ngừng hoạt động khi thời tiết xấu và phát thông báo cho khách biết.

    Công trình có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng được khởi công xây dựng vào 4/9/2015, sau 28 tháng thi công dự án đã chính thức hoàn thành vào đi vào hoạt phục vụ người dân và du khách đến tham quan tại "đảo ngọc" Phú Quốc vào ngày 14/2 (29 Tết) tới.

    Đây là tuyến cáp treo 3 dây công nghệ châu Âu, với chiều dài tới 7.899,99 m. Tuyến cáp treo này có 6 trụ cáp, được xây dựng băng qua đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi. Trong đó, trụ cáp cao nhất là 160 m, vận tốc của cáp đạt 8,5m/s, công suất đạt 3.500 khách/giờ. Tổng số có 70 cabin, mỗi ca bin cáp treo như những chiếc xe bus nhỏ chở được khoảng 30 khách.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-dua-cap-treo-dai-nhat-the-gioi-10000-ty-dong-vao-van-hanh-a218807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan