+Aa-
    Zalo

    Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng, đứng thứ 3 toàn đoàn tại Olympic Hóa học Quốc tế

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT vừa thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) năm 2023.

    Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã tham gia Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) năm 2023 với sự tham gia của 4 học sinh. Kết quả là đoàn Việt Nam đã đạt được 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.

    viet nam gianh 3 huy chuong vang dung thu 3 toan doan tai olympic hoa hoc quoc te1
    Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng, đứng thứ 3 toàn đoàn tại Olympic Hóa học Quốc tế

    Cụ thể, 3 Huy chương Vàng đã được giành bởi các học sinh sau:

    1. Đinh Cao Sơn, lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
    2. Nguyễn Kim Giang, lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
    3. Nguyễn Mạnh Khôi, lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Huy chương Bạc đã thuộc về em Mai Văn Đức, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

    Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế 2023 được tổ chức tại Thụy Sỹ và đã diễn ra trực tiếp từ ngày 16-25/7. Sự kiện này đã thu hút 348 thí sinh từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

    Với thành tích ấn tượng này, đoàn Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong kỳ thi IChO, đứng thứ 3 toàn đoàn về số lượng Huy chương Vàng. Ngoài ra, có 2 học sinh nằm trong tốp 10 thí sinh có điểm cao nhất.

    Đây là kết quả xuất sắc tiếp nối chuỗi thành tích của đoàn Việt Nam tại kỳ thi IChO trong những năm gần đây, bao gồm năm 2020: 4 Huy chương Vàng; năm 2021: 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc; năm 2022: 4 Huy chương Vàng.

    Đặc biệt, năm nay, phần thi thực hành đã được đưa vào nội dung thi sau 3 năm gián đoạn do thi trực tuyến. Điều đáng chú ý là kết quả thực hành của học sinh Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể, thể hiện hiệu quả và chất lượng của công tác lựa chọn, bồi dưỡng và tập huấn cả về lý thuyết và thực hành.

    Theo quy chế của Hội đồng IChO 2023, ngày thứ nhất các thí sinh làm bài thi Thực hành và ngày thứ hai làm bài thi Lý thuyết. Mỗi bài thi kéo dài trong 5 tiếng. Đề thi Lý thuyết và Thực hành năm nay tuy dài nhưng được đánh giá là khó và hay, đề cập tới nhiều vấn đề khoa học hiện đại, với các nội dung liên quan tới bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo.

    Bộ GD&ĐT đặc biệt nhấn mạnh rằng, thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IChO 2023 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông mũi nhọn và đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-gianh-3-huy-chuong-vang-dung-thu-3-toan-doan-tai-olympic-hoa-hoc-quoc-te-a584183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan