+Aa-
    Zalo

    Việt Nam yêu cầu sớm xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản và làm việc với ông Shigeki Takizaki, để tiếp tục trao đổi về vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại

    Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản và làm việc với ông Shigeki Takizaki, để tiếp tục trao đổi về vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại.

    Ngày 2/2, đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản và làm việc với ông Shigeki Takizaki - tổng vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á, Bộ Ngoại giao Nhật Bản - để tiếp tục trao đổi về vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào tháng 3/2017.

    Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, tại buổi làm việc, đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết gia đình cháu Nhật Linh đang kêu gọi cộng đồng trong và ngoài nước ký vào bản kháng nghị lên Tòa án tỉnh Chiba để đề nghị xét xử nghi phạm với khung hình phạt cao nhất là tử hình. 

    Việt Nam yêu cầu sớm xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Vụ việc này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

    Theo thông tin chính thức từ Tòa án tỉnh Chiba, vụ án vẫn đang được khẩn trương tiến hành theo đúng trình tự tố tụng theo luật định, dự kiến kết thúc giai đoạn điều tra, củng cố hồ sơ vụ án vào ngày 5-3 tới, sau đó Tòa án sẽ quyết định thời gian để sớm đưa ra xét xử. Theo quy định của pháp luật Nhật Bản, quá trình thu thập, củng cố chứng cứ để đưa nghi phạm ra xét xử mất thời gian khoảng 8 tháng nếu nghi phạm nhận tội, trường hợp nghi phạm không nhận tội sẽ mất khoảng 12 tháng.

    Thay mặt chính phủ và nhân dân Nhật Bản, Tổng vụ trưởng Takizaki một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cháu Nhật Linh. 

    Ông Takizaki cho biết trong buổi tiếp quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kazuyuki Nakane ngày 30/1, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cũng đã đề nghị phía Nhật Bản sớm đưa nghi phạm vụ việc ra xét xử.

    Cùng ngày 2/2, đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã đến gia đình cháu Nhật Linh tại tỉnh Chiba để thắp hương cho cháu và thăm hỏi, động viên gia đình. Đại sứ bày tỏ cảm thông sâu sắc với gia đình cháu Nhật Linh trước mất mát hết sức to lớn, không có gì bù đắp được của gia đình.

    Đại sứ Nguyễn Quốc Cường khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với gia đình và có trách nhiệm bảo vệ các lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu Nhật Linh.

    Thay mặt gia đình, ông Lê Anh Hào, cha của cháu Nhật Linh, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của đại sứ Nguyễn Quốc Cường, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và những tình cảm chia sẻ, động viên của đông đảo người dân trong và ngoài nước với gia đình trong suốt thời gian qua. 

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-yeu-cau-som-xet-xu-vu-sat-hai-be-nhat-linh-a218750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan