+Aa-
    Zalo

    VKS khẳng định đủ căn cứ kết luận cựu Cục phó QLTT Trần Hùng nhận hối lộ 300 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Đại diện VKS khẳng định có đủ căn cứ kết luận cựu Cục phó Quản lý thị trường Trần Hùng nhận 300 triệu đồng thông qua Nguyễn Duy Hải, chứ không chỉ căn cứ vào duy nhất lời khai của bị cáo Hải.

    VTC News thông tin, sáng 22/7, phiên tòa xét xử ông Trần Hùng - cựu Cục phó Quản lý thị trường (QLTT), cựu tổ trưởng Tổ 304 Tổng cục QLTT, và 35 bị cáo về các tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả", "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", trong vụ án sản xuất, mua bán hơn 9,4 triệu quyển sách giả tiếp tục với phần tranh luận.

    Trước đó, ông Trần Hùng bị đề nghị  từ 9-10 năm tù về tội "Nhận hối lộ" để bao che cho hành vi sản xuất sách giả của Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát). 

    Tuy nhiên, tại phiên xét xử chiều 21/7, luật sư bào chữa của ông Hùng chỉ ra điểm vô lý trong việc cáo buộc cựu Cục phó QLTT nhận tiền từ Nguyễn Duy Hải và đề nghị xem xét, trả tự do cho ông Hùng ngay tại tòa.

    Luật sư cho rằng, phiên tòa cần làm rõ hơn dữ liệu định vị, thời gian các cuộc gọi, vị trí điện thoại của bị cáo Trần Hùng ở các thời điểm có liên quan đến việc chứng minh có hay không việc Hùng nhận hối lộ 300 triệu đồng từ người môi giới Nguyễn Duy Hải, cũng như việc Hùng có giúp Cao Thị Minh Thuận trong vụ sách lậu mà Đội QLTT 17 lúc ấy vừa phát hiện.

    vks khang dinh du can cu ket luan cuu cuc pho qltt tran hung nhan hoi lo
    Cựu Cục phó Quản lý thị trường Trần Hùng. Ảnh: Người Lao Động

    Theo VTC News, luật sư đã dẫn lại lời khai của bị cáo Hải về việc xác nhận đưa tiền cho cựu Cục phó QLTT vào khoảng 13h ngày 15/7/2020. Thế nhưng, dữ liệu trích xuất cho thấy,  từ 11h44 đến 14h02 ngày 15/7/2020, cột sóng định vị ông Hùng ở quận Ba Đình.

    Tại phiên xét xử sáng 22/7, đại diện Mobifone được mời đến tòa để làm rõ các tranh cãi liên quan đến định vị cuộc gọi của ông Trần Hùng trong ngày 15/7/2020. Được biết, đây là ngày mà ông Hùng bị cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng.

    Trước câu hỏi tại sao có việc định vị của một thiết bị nhưng tại 2 địa điểm khác nhau, đại diện Mobifone có mặt tại tòa cho biết, trong quá trình sử dụng thuê bao di động có thể di chuyển. Tại thời điểm thuê bao di chuyển giữa ranh giới của hai cột phát sóng, cột sóng nào mạnh hơn sẽ ghi nhận thuê bao ở cột đó.

    Theo đại diện Mobifone, tin nhắn ghi nhận ở cột sóng này nhưng cuộc gọi lại được ghi nhận ở cột sóng khác là chuyện bình thường. Mọi tài liệu cung cấp được trích xuất trên hệ thống của nhà mạng đều rất chính xác.

    Đại diện Mobifone cũng khẳng định chỉ cung cấp dữ liệu thuê bao khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước, dựa vào thông tư của TAND tối cao và Bộ Công an, theo thông tin trên báo Người Lao Động. Nhà mạng chỉ cung cấp ngày giờ cuộc gọi, định vị cột phát sóng, chứ không cung cấp nội dung cuộc gọi.

    XEM THÊM: Nhân chứng khai gì về chiếc túi đen vụ cựu Cục phó Trần Hùng nhận hối lộ?

    Tại tòa, đại diện VKS khẳng định có đủ căn cứ kết luận bị cáo Hùng nhận 300 triệu đồng thông qua Nguyễn Duy Hải, chứ không chỉ căn cứ vào duy nhất lời khai của bị cáo Hải. Đại diện VKS cho rằng, lời khai của Nguyễn Duy Hải về việc đưa tiền cho bị cáo Trần Hùng bảo đảm logic, phù hợp với chứng cứ khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vks-khang-dinh-du-can-cu-ket-luan-cuu-cuc-pho-qltt-tran-hung-nhan-hoi-lo-a583939.html
    Cựu Cục phó Trần Hùng bị đề nghị 9-10 năm tù

    Cựu Cục phó Trần Hùng bị đề nghị 9-10 năm tù

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án nhận hối lộ của Cựu Phó Cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội và 35 đồng phạm, VKSND đã đề nghị mức án xử phạt đối với bị cáo Trần Hùng là 9-10 năm tù.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Cục phó Trần Hùng bị đề nghị 9-10 năm tù

    Cựu Cục phó Trần Hùng bị đề nghị 9-10 năm tù

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án nhận hối lộ của Cựu Phó Cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội và 35 đồng phạm, VKSND đã đề nghị mức án xử phạt đối với bị cáo Trần Hùng là 9-10 năm tù.

    Cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Trần Hùng hầu tòa về tội nhận hối lộ

    Cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Trần Hùng hầu tòa về tội nhận hối lộ

    Ngày 19/7, TAND TP Hà Nội tái mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Hùng (cựu Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường) và 35 bị cáo liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty In và văn hóa truyền thông Hà Nội, Công ty Phú Hưng Phát, Đội Quản lý thị trường 17 Hà Nội và Tổng cục Quản lý thị trường.