+Aa-
    Zalo

    Vợ bầu Kiên ủy quyền người khác trả lời, HĐXX không đồng ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vợ bầu Kiên đã làm đơn ủy quyền cho ông Đặng Trường Sơn – đại diện cho B & B trả lời các câu hỏi của HĐXX, tuy nhiên, HĐXX không đồng ý.

    (ĐSPL) – Vợ bầu Kiên đã làm đơn ủy quyền cho ông Đặng Trường Sơn – đại diện cho B&B trả lời các câu hỏi của HĐXX, tuy nhiên, HĐXX không đồng ý.

    Xem Clip: Vợ bầu Kiên uỷ quyền người khác trả lời Toà

    Vợ bầu Kiên ủy quyền người khác trả lời, HĐXX không đồng ý
    Bầu Kiên tại phiên xét xử ngày 26/5.

    Mở đầu phiên xét xử, Luật sư Hoàng Đôn Hùng bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Nguyễn Đức Kiên hỏi Cục đăng ký kinh doanh về việc DN có phải đăng ký kinh doanh hay không khi nhận góp vốn mua cổ phần từ các DN khác và trong trường hợp ngược lại, khi DN mua cổ phần của DN khác.

    Cục đăng ký kinh doanh trả lời: Chỉ chịu trách nhiệm về quản lý hồ sơ, đảm bảo tính hợp lệ. Còn DN phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của việc kê khai.

    Tiếp tục, luật sư hỏi đại diện NHNN về thủ tục xử lý của NHNN trong trường hợp DN góp vốn mua cổ phần của NHTM, đại diện này trả lời chưa nhận được hồ sơ nào về trường hợp này, tuy nhiên, cứ theo luật mà làm.

    Để làm rõ vấn đề này, luật sư hỏi tiếp đại diện công ty B&B: Cơ quan thuế có bao giờ gửi văn bản cho B&B với nội dung cho rằng hợp đồng ủy thác này không hợp pháp?. Tuy nhiên, công ty B&B khẳng định hợp đồng giữa B&B và bà Thúy Hương không có bất cứ kết luận nào về sự bất hợp pháp và yêu cầu truy thu của cơ quan quản lý.

    HĐXX không đồng ý vợ Bầu Kiên ủy quyền cho người khác trả lời
    Vợ bầu Kiên nộp đơn xin uỷ quyền cho người khác trả lời HĐXX, nhưng không được chấp thuận.

    Đại diện Tổng cục thuế cũng cho rằng: Căn cứ vào kết quả điều tra, nếu hoạt động này bất hợp pháp thì phải xác định từng khoản doanh thu nào thuộc về B&B và doanh thu nào phát sinh từ hợp đồng ủy thác…để xác định thuế phải nộp. “Cái này là cơ quan điều tra xác định, chúng tôi không phụ trách”, Đại diện Tổng cục thuế nói.
    Giám định viên của Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh: Từ các hồ sơ mà CQĐT cung cấp, có thể xác định được thu nhập từ các hoạt động ủy thác này. Nếu các khoản thu nhập khác đã được kê khai thuế, còn hoạt động ủy thác này chưa kê khai thuế thì phải xác định lại số thuế phải nộp và có thể truy thu.

    HĐXX tiếp tục thẩm vấn Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên. Khi được hỏi về hành vi trốn thuế ngày 22/5, bà Đặng Ngọc Lan cho rằng việc làm Tổng Giám đốc là do chồng bảo, mọi hoạt động kinh doanh không nắm được mà do Nguyễn Đức Kiên nắm và quyết định.

    Đồng thời, bà Lan cho biết, thời gian đó bản thân đang nuôi con nhỏ nên đã nộp lá đơn ủy quyền cho ông Đặng Trường Sơn – đại diện cho B&B người hiểu rõ về hoạt động của công ty trả lời các câu hỏi của HĐXX, tránh mất thời gian của HĐXX. Tuy nhiên, HĐXX không đồng ý, vì người mà tòa cần triệu tập là Tổng giám đốc của công ty B&B. Bà Lan xin phép sẽ trả lời vào buổi chiều hoặc sau buổi giải lao.

    Mặc khác ông Trần Tuấn Dương – TGĐ CTCP Thép Hòa cũng xác nhận: “Việc 2 bên công ty thỏa thuận, ký nhận mua bán với nhau. Còn việc thực hiện đầy đủ, đúng pháp luật hay không là việc khác. Tôi không biết và cũng không hỏi về việc cổ phiếu thế chấp hay chưa”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bau-kien-uy-quyen-nguoi-khac-tra-loi-hdxx-khong-dong-y-a34322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan