+Aa-
    Zalo

    Vô cớ truy sát người, nhóm côn đồ lĩnh 27 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vô cớ đánh người của nhóm thanh niên bàn bên, Quân (ở Hà Nội) còn gọi điện cho đàn anh đến tham chiến.

    (ĐSPL) -  Vô cớ đánh người của nhóm thanh niên bàn bên, Quân (ở Hà Nội) còn gọi điện cho đàn anh đến tham chiến.

    Mới đây, TAND TP Hà Nội đưa Lê Viết Tính (29 tuổi) và Nguyễn Bá Sao (23 tuổi, cùng trú tại xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”, theo khoản 1, Điều 93-BLHS.

    Liên quan đến vụ án, Phạm Viết Đoán (19 tuổi) và Trần Văn Quân (25 tuổi), đều ở huyện Chương Mỹ cũng bị Tòa án Hà Nội xem xét về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

    Bị hại trong vụ án là anh Lê Thế Cường (32 tuổi), cũng trú ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội may mắn không mất mạng - tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô.

    Các bị cáo trong vụ án truy sát người vì cho rằng bị “nhìn đểu” - Ảnh: báo ANTĐ

    Theo báo Tri thức trực tuyến, rạng sáng một ngày cuối tháng 9/2013, Quân rủ Tính đi ăn.

    Trong lúc ăn uống, Quân thấy nhóm thanh niên bàn bên nhìn mình. Cho rằng bị nhìn đểu, anh ta tiến đến đánh đồng thời đe dọa những người còn lại. Sợ hãi, Cường và các bạn bỏ chạy.

    Thấy vậy, kẻ vừa đánh người gọi cho đàn anh tên Đoán nói đang bị đánh để được người này đến ứng cứu. Tưởng thật, Đoán rủ Sao và một người tên Ly (chưa xác định được lai lịch) đến hỗ trợ bạn.

    Nhận ra Cường là người quen, Đoán cảnh cáo anh ta rồi cùng đồng bọn đuổi theo. Mất dấu, nhóm côn đồ chia nhau đi lấy hung khí, đến nhà trọ của Cường phục sẵn. Vừa nhìn thấy Cường, Tính hô “nó đây này, phang nó đi”. Dứt lời, Tính, Sao đâm chém nạn nhân gần chục nhát.

    Gây án xong, Tính và đồng bọn bỏ trốn, sau đó đến công an đầu thú. Anh Cường được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, bị tổn hại sức khỏe 41\%.

    Ngày 1/7, TAND Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử. Do vắng mặt các bị hại, HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Sáng 4/7, HĐXX tuyên phạt Tính 12 năm tù, Sao 11 năm tù về tội Giết người. Đoán 20 tháng, Quân 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-co-truy-sat-nguoi-nhom-con-do-linh-27-nam-tu-a138101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan