+Aa-
    Zalo

    Vỡ hụi hàng chục tỉ, tiểu thương chợ Đông Ba choáng váng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TP. Huế nhận đơn của nhiều cá nhân là tiểu thương ở chợ Đông Ba, tố cáo về việc họ bị bà Đoàn Thị Mai Trâm "chạy hụi".

    (ĐSPL) - Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng công an TP. Huế, cho biết, mấy ngày qua CQĐT Công an TP. Huế nhận đơn của nhiều tiểu thương chợ Đông Ba tố cáo việc họ bị bà Đoàn Thị Mai Trâm chạy hụi.
    Hiện Cơ quan điều tra Công an TP. Huế đang tiếp tục xác minh, nắm tình hình để tiếp tục làm rõ vụ việc. 
    Theo đó, sau khi phát hiện bà Đoàn Thị Mai Trâm cùng với chồng là Nguyễn Thế Long (trú tại 297 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Huế) là người cầm hụi đã vắng mặt tại nhà riêng và có nhiều dấu hiệu bỏ trốn, nhiều người đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.
    Tiểu thương điêu đứng bởi
    Chợ Đông Ba, nơi nhiều tiểu thương rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì bị quỵt hụi.
    Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, trưởng BQL chợ Đông Ba cho biết, qua nắm tình hình bước đầu, tại chợ Đông Ba có trên 30 tiểu thương (chủ yếu là ở hàng tạp hóa) tham gia “góp hụi” với bà Trâm với số tiền lên gần 20 tỉ đồng. Người ít thì vài chục triệu, nhiều lên đến gần 3 tỷ đồng. 
    Bà N.T.B, một tiểu thương tại chợ Đông Ba cho biết, bà quen biết bà Trâm đã lâu. Bà Trâm là chủ hụi chuyên đi thu hụi tại chợ Đông Ba, đồng thời vay tiền trả lãi suất cao. Ban đầu, bà Trâm thanh toán sòng phẳng lãi suất vay, tiền bốc hụi nên đã tạo niềm tin đối với bà B. Số tiền bà Trâm vay của bà B là 110 triệu đồng, số tiền góp hụi bà B. đóng từ đầu năm 2014 là 20 triệu đồng. Tổng cộng số tiền bà Trâm đang còn nợ bà B. là 130 triệu đồng. Từ ngày 6/6, không thấy bà Trâm đi thu hụi nữa. Gọi vào máy di động bà Trâm thấy tắt máy. Khi đến nhà thì bà này đã "biến mất" cùng chồng con.
    Trong quá trình điều tra, tìm hiểu về vụ việc, phóng viên nhận thấy, việc vay nợ, thu hụi của bà Trâm rất đơn giản. Chỉ cần ghi trong sổ của người cho vay với nội dung như: “Trâm có mượn tiền, thu hụi của anh, chị... số tiền là...” , người cho vay sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mà không đòi hỏi một điều kiện gì.
    Hiện nay, các tiểu thương rất hoang mang lo lắng nên việc buôn bán diễn ra trong không khí nặng nề.
    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-hui-hang-chuc-ti-tieu-thuong-cho-dong-ba-choang-vang-a38241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan