+Aa-
    Zalo

    Vụ 4 kẻ bịt mặt, nổ súng cướp tiệm vàng tại Tây Ninh: Hé lộ hình ảnh nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo hình ảnh từ camera, 4 đối tượng đeo mặt nạn, mang găng tay đi trên xe máy đến trước tiệm vàng rồi dùng súng hơi cay bắn vỡ kính cướp đi nhiều nữ trang

    (ĐSPL) - Theo hình ảnh từ camera, 4 đối tượng đeo mặt nạn, mang găng tay đi trên xe máy đến trước tiệm vàng rồi dùng súng hơi cay bắn vỡ kính cướp đi nhiều nữ trang đắt tiền.

    Liên quan tới vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng (ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), chiều ngày 17/12, trao đổi với PV Tiền Phong, thiếu tá Huỳnh Văn Tạo – phó Trưởng Công an huyện Gò Dầu - cho biết: Do vụ án có tính chất phức tạp, tạo dư luận hoang mang, lãnh đạo Công an tỉnh Tây Ninh đã quyết định để PC 45, Công an tỉnh thụ lý vụ án.

    Theo cơ quan điều tra, tiệm vàng Kim Phụng được gắn 2 camera (1 gắn ngay cột điện, trước tiệm vàng, 1 gắn bên trong tiệm), hiện hình ảnh trong các camera này đang được trích xuất – phục vụ điều tra.

    Công an trích xuất camera lộ 4 đối tượng trong vụ cướp - Ảnh: báo Tiền Phong

    Báo Thanh niên đã có cuộc trao đổi với vợ chồng anh N.A.K (28 tuổi) chủ tiệm vàng Kim Phụng. Gương mặt vẫn còn thất thần, anh K. run run kể, khoảng 13 giờ 45 ngày 16.12, có 4 đối tượng đi trên 2 xe máy loại Exciter màu xanh và đỏ đến tiệm vàng Kim Phụng của vợ chồng anh.

    Cả 4 đối tượng mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mang găng tay. Lúc này, anh K. đang ngủ trưa phía trong còn vợ anh, chị L.T.K.T (cùng 28 tuổi) đang trông tiệm.

    Khi đến tiệm vàng, một người trong băng cướp đứng ngoài cảnh giới trong khi xe vẫn đang nổ máy. Có 3 người xông vào tiệm, một đối tượng chĩa súng ngắn thẳng vào người chị T. và sử dụng bình xịt hơi cay khiến chị hoảng sợ chạy vào trong tránh. Cả 2 vợ chồng anh chứng kiến cảnh bọn cướp dùng loại dao bầu giống như mã tấu đập nhiều cái khiến tủ kính trưng bày bị nứt, sau đó dùng sức chân đạp mạnh nhiều cái làm kính vỡ thủng một lỗ lớn nhưng không dám xông ra.

    Anh K. nói: “Bọn chúng hành động rất nhanh, chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút đã nhanh chóng cướp số vàng trưng bày rồi tẩu thoát”.

    Trong lúc các đối tượng vội vã gom vàng rồi lên xe tẩu thoát về hướng H.Trảng Bàng làm vương vãi xuống nền nhà hơn 1 cây vàng được người dân và chủ tiệm thu lại.

    Tuy nhiên, theo anh K., do không kiểm kê thường xuyên nên vẫn chưa xác định được chính xác số lượng vàng bị cướp, ước ban đầu khoảng gần 10 cây.

    Sau khi xảy ra vụ việc Công an H.Gò Dầu phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh khám nghiệm hiện trường, thu thập chức cứ để phục vụ điều tra.

    Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

    b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-ke-bit-mat-no-sung-cuop-tiem-vang-tai-tay-ninh-he-lo-hinh-anh-nghi-pham-a174627.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan