+Aa-
    Zalo

    Vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang: Hàng xóm nghi phạm bàng hoàng khi biết tin

    (ĐS&PL) - Nơi nghi phạm lẩn trốn là căn nhà của cha mẹ (ở thôn Nam Hòa, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã khóa cửa bỏ không từ lâu do cả gia đình đã lên Hà Nội làm kinh tế. Khi lực lượng chức năng tổ chức vây bắt, người dân vùng quê yên ả mới biết đến sự có mặt của nghi phạm tại dây.

    Như đã đưa tin, chiều 16/10, Công an TP. Hà Nội đã tổ chức buổi thông tin báo chí về kết quả điều tra ban đầu vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang.

    Tại buổi họp báo, Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Duy Khanh (SN 1985, nơi thường trú tại phòng 548A tòa S2-12, KĐT Vinhome Ocean Park, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) về tội Giết người.

    Nạn nhân được xác định là chị H.Y.N (SN 2006; HKTT, tổ 2, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội).

    vu a khoi 17 tuoi bi sat hai phan xac phi tang hang xom bang hoang khi biet khanh la nghi pham giet nguoi
    Nghi phạm Tạ Duy Khanh đã về quê lẩn trốn sau khi gây án.

    Đến nay khi nghi phạm trong vụ án mạng đã bị bắt, nhưng người dân tại thôn Nam Hòa, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vẫn chưa hết bàng hoàng. Đây là nơi Khanh sinh ra và lớn lên cùng gia đình. Và cũng là nơi Khanh lẩn trốn và bị bắt giữ sau khi gây ra tội ác. 

    Theo Dân trí, Công an xã Hồng Thái cho biết thêm thông tin về nghi phạm Tạ Duy Khanh, được biết Khanh đã cắt khẩu và chuyển lên Gia Lâm, Hà Nội từ lâu. Nghi phạm chưa có tiền án, tiền sự, không phải là đối tượng đặc biệt bị quan tâm trên địa bàn.

    vu a khoi 17 tuoi bi sat hai phan xac phi tang hang xom bang hoang khi biet khanh la nghi pham giet nguoi2
    Con đường dẫn vào căn nhà cũ của gia đình Khanh. Ảnh: Dân trí. 

    Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng thôn Nam Hòa (xã Hồng Thái), cho biết Tạ Duy Khanh sinh ra và lớn lên ở thôn Nam Hòa, sau đấy lên Hà Nội làm ăn. Khanh đã lập gia đình, vợ là người địa phương và đã có 2 con.

    "Tối hôm Khanh bị bắt, tôi được gọi đến chứng kiến. Khi biết tin Khanh là nghi phạm giết người rồi phân xác ở trên Hà Nội, nhiều người trong thôn đều bàng hoàng, thậm chí chú ruột Khanh còn nằm ngất lịm", ông Hùng kể lại sự việc.

    Vị trưởng thôn cho biết ngôi nhà nơi Khanh bị bắt là nhà bố mẹ Khanh, cả gia đình đều lên Hà Nội làm kinh tế từ lâu nên nhà lúc nào cũng khóa cửa.

    vu a khoi 17 tuoi bi sat hai phan xac phi tang hang xom bang hoang khi biet khanh la nghi pham giet nguoi3
    Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng thôn Nam Hòa, xã Hồng Thái. Ảnh: Dân trí.

    "Khi lực lượng công an đến, tôi mới biết là Khanh ở trong nhà. Mọi lần, người trong gia đình nhà Khanh về nhà chúng tôi đều biết, nhưng lần này không ai hay biết gì", ông T.D.R. (hàng xóm và có họ hàng với nghi can Tạ Duy Khanh), chia sẻ.

    Ông R. nói thêm nhiều người dân sống xung quanh rất bất ngờ khi biết Khanh là nghi phạm giết người.

    Nguồn tin từ công an TP. Hà Nội, 23h ngày 14/10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Gia Lâm phát hiện, bắt giữ Khanh đang lẩn trốn tại nhà riêng ở tỉnh Thái Bình.

    Quá trình vây bắt, đối tượng Khanh đã dùng dao tự thương nhưng bị các lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ, ngăn chặn thành công việc tự sát của đối tượng nhằm trốn tránh hình phạt của pháp luật.

    Đồng thời, lực lượng công an đã đưa đối tượng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Hiện đối tượng Khanh đã tỉnh táo và khai nhận sơ bộ hành vi phạm tội.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-khoi-17-tuoi-bi-sat-hai-phan-xac-phi-tang-hang-xom-nghi-pham-bang-hoang-khi-biet-tin-a595511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan