+Aa-
    Zalo

    Vụ ám sát Tổng thống Venezuela: Mỹ khẳng định không liên quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị ám sát, phía Chính phủ Mỹ đã lên tiếng khẳng định Washington không liên quan.

    Liên quan đến vụ việc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị ám sát, phía Chính phủ Mỹ đã lên tiếng khẳng định Washington không liên quan.

    Ngày 5/8, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã lên tiếng phủ nhận các thông tin cho rằng Mỹ có liên quan đến vụ kích nổ bằng thiết bị bay không người lái tại thủ đô Caracas.

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định Washington không liên quan đến vụ việc ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

    "Tôi khẳng định chắc chắn rằng chính phủ Mỹ không liên quan gì đến vụ việc này", ông Bolton trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News.

    Vị quan chức Nhà Trắng thậm chí đặt ra nghi vấn chính phủ Tổng thống Maduro đứng sau sự cố an ninh tại Caracas. Ông cũng xác nhận không có công dân nào của Mỹ bị thương trong vụ nổ.

    "Nếu như chính phủ Venezuela có trong tay những thông tin vững chắc chứng minh đã có người vi phạm luật hình sự Mỹ, chúng tôi sẵn sàng nghiên cứu nghiêm túc về vụ việc", ông nói thêm.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị ám sát bằng thiết bị bay không người lái tại thủ đô Caracas. Ảnh: AP

    Trước đó, vào chiều ngày 4/8 (giờ địa phương) khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 ngày thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia thì một số thiết bị bay không người lái xuất hiện và được kích nổ.

    Ông Maduro an toàn nhưng 7 cận vệ bị thương. Phát biểu trên truyền hình sau đó, ông Maduro không trực tiếp chỉ trích Mỹ nhưng lại cho rằng Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đứng sau vụ việc.

    Song song đó, ông Maduro khẳng định một số đối tượng vạch ra âm mưu và hậu thuẫn về tài chính đang sống tại bang Florida ở Mỹ. Ông cho rằng mục tiêu của vụ tấn công là khiến Venezuela rơi vào “mâu thuẫn và nội chiến” theo ý muốn của Mỹ. Ông cũng kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt giữ những kẻ khủng bố có liên quan.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-am-sat-tong-thong-venezuela-my-khang-dinh-khong-lien-quan-a239010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan