+Aa-
    Zalo

    Vụ án oan 2 năm 3 người: Tạm ứng tiền bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - VKSND đã tạm ứng 50 triệu/ người để gia đình có thể giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

    (ĐSPL) - VKSND đã tạm ứng 50 triệu/ người để gia đình có thể giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. 
    Liên quan đến sự việc hai người dân ở Sóc Trăng bị oan sai, tờ Người lao động cho hay, ngày 8/4, hai người bị oan sai là ông Phạm Văn Lé (SN 1963), ngụ phường Vĩnh Phước, xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng và ông Phạm Văn Lến (SN 1975) - em ruột ông Lé vừa được đại diện VKSND tỉnh Sóc Trăng mời lên nhận tiền tạm ứng bồi thường oan sai.

    Ông Lé (phải) cùng vợ và em trai của mình. Ảnh Người lao động.


    Theo đó, ông Lé và ông Lến được nhận 50 triệu đồng/người để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, số tiền còn lại VKSND tỉnh vẫn chưa cho biết đến khi nào mới chi trả hết.
    Tin tức trên báo Vnexpress trước đó, ngày 13/3, VKSND tỉnh Sóc Trăng đã trao quyết định bồi thường cho ông Lé, Lến và bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé, bị buộc tội không tố giác tội phạm).
    Trong quyết định này, ông Lé được bồi thường thiệt hại tổn thất về tinh thần và mất thu nhập là hơn 208 triệu đồng, ông Lến gần 210 triệu đồng và bà Thạch Thị Xem gần 28 triệu đồng và cả ba đã đồng ý nhận bồi thường với số tiền này.
    Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 3/8/2012, sau khi nhậu say, Lâm Tài M. cùng Trần Đức Minh đập cửa nhà ông Lé nên bị ông này dùng cây đánh. Khoảng 8 phút sau khi bất tỉnh, M. cùng Minh về. Đi được một đoạn, do không thấy M. vì trời tối nên Minh ghé sang nhà người thân ngủ. Đến 2h45 cùng ngày, người dân phát hiện M. nằm chết ở ven lộ Nam Sông Hậu, cách nhà ông Lé khoảng 1,5 km.
    Ngày 13/9/2012, ông Lến (bị bệnh tâm thần nhẹ) đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận có chứng kiến việc ông Lé cầm cây đánh vào đầu M. Sau đó, ông Lé bị khởi tố tội “Giết người”, còn ông Lến và bà Thạch Thị Xem, vợ ông Lé, bị khởi tố tội “Không tố giác tội phạm”.
    Sau gần 2 năm bị bắt giam và trải qua nhiều phiên tòa nhưng đều hoãn do ông Lé khai bị ép cung, dùng nhục hình…, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng và VKSND tỉnh lần lượt ra các quyết định tạm đình chỉ vụ án, hủy bỏ quyết định tạm giam và sau đó ra quyết định đình chỉ vụ án vì xác định 3 người trên không liên quan đến các chết của Lâm Tài M.
    Đặc biệt, 2 điều tra viên bị ông Lé tố cáo đã dùng nhục hình đối với mình là đại úy Triệu Tuấn Hưng và thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân đã bị VKSND Tối cao bị khởi tố, bắt giam về tội “Dùng nhục hình” trong vụ án giết tài xế xe ôm Lý Văn Dũng ở huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.
    Vụ án này dẫn đến việc VKSND tỉnh Sóc Trăng phải đứng ra chi trả gần 500 triệu đồng cho 7 thanh niên bị oan sai. Đây là nguồn tiền do VKSND Tối cao đưa xuống. Tuy nhiên, đến thời điểm này, 7 thanh niên bị oan sai cho biết họ vẫn chưa được VKSND tỉnh Sóc Trăng tổ chức xin lỗi công khai.
    Xem thêm: Xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung trong vụ án oan 10 năm
    THIÊN AN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-oan-2-nam-3-nguoi-tam-ung-tien-boi-thuong-a90213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm gì để chấm dứt án oan sai?

    Làm gì để chấm dứt án oan sai?

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây có nhiều vụ việc liên quan đến vi phạm các quy định trong tiến hành tố tụng khiến người dân bị oan sai. Điển hình như vụ việc của ông Nguyễn Thanh Chấn hay vụ 7 thanh niên bị oan ở Sóc Trăng.