+Aa-
    Zalo

    Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV: Thanh tra Trung tâm từ ngày 7-15/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ dã man trẻ em bị nhiễm HIV, Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân sẽ bị thanh tra từ ngày 7 đến ngày 15/4.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ dã man trẻ em bị nhiễm HIV, Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân sẽ bị thanh tra từ ngày 7 đến ngày 15/4.
    Theo tin tức từ báo Thanh niên, sáng nay (ngày 7/4,) đoàn thanh tra Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM đã đến Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM) thông báo quyết định thanh tra cơ sở này sau vụ “bảo mẫu hành hạ dã man trẻ nhiễm HIV”.

    Video: Bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

    Ông Huỳnh Tấn Dũng (Chánh thanh tra Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM) công bố quyết định nêu rõ đoàn sẽ thanh tra việc thực hiện Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 2006 và trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ đối với Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.
    Thời kỳ thanh tra bắt đầu từ ngày 7/4, kết thúc vào ngày 15/4, do bà Nguyễn Lý Ngọc Thu (Phó Chánh thanh tra) làm trưởng đoàn.

    Đoàn thanh tra Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM thanh tra việc thực hiện Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân. (Ảnh: Báo Thanh niên).

    Cũng theo ông Dũng, sự việc xảy ra ngoài mong muốn, đoàn thanh tra Sở sẽ làm rõ những nội dung bài báo “Hành hạ trẻ em trong bữa ăn” mà báo Tuổi Trẻ đăng ngày 6/4. Nếu có sai phạm theo nội dung bài báo, đoàn sẽ xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng này.
    Ngoài ra, đoàn yêu cầu đơn vị chấn chỉnh các mặt còn tồn tại, đồng thời có ý kiến tham mưu đề xuất lãnh đạo Sở xem xét, xử lý những sai phạm của trung tâm.
    Ông Dũng khẳng định: “Trong trường hợp có những vấn đề phức tạp cần làm rõ để đảm bảo hoạt động thanh tra đúng pháp luật thì trưởng đoàn thanh tra sẽ đề xuất thêm thời hạn thanh tra hoặc mở rộng phạm vi đối tượng thanh tra”.
    Trước quyết định này, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân cho biết, trung tâm sẽ nghiêm chỉnh chấp hành việc thanh tra của Sở.
    “Chúng tôi hứa sẽ cố gắng chăm sóc, điều trị cho các trẻ có sức khỏe tốt và có tâm lý tốt để có động lực học tập. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm những sai phạm”, bà Tiên nói.
    Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em bị nhiễm HIVbằng tay, bằng dép... trong bữa ăn, đình chỉ thêm 2 bảo mẫu.
    Như tin tức đã đưa từ trước về vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Linh Xuân xác nhận, thông tin về việc bảo mẫu đánh nhóm trẻ của khoa Măng non là có thật và sẽ đình chỉ thêm hai bảo mẫu là Lưu Thị H. Và Nguyễn Thị Bảo C.để làm rõ vấn đề này.
    3 bảo mẫu có hành vi đánh đập các em là Trần Thị Thu T. (1971), Nguyễn Thị L.(1969) và Vũ Thị Q. (1963) đã bị dừng công tác và làm bản tường trình về sự việc này.
    Lý giải về việc các bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV, bà Kim Tiên cho rằng, 3 bảo mẫu (đã làm tường trình) trước đây cũng là trẻ mồ côi được nhà nước nuôi dưỡng. Để tiếp tục hỗ trợ họ trong cuộc sống trung tâm đã nhận về làm bảo mẫu chăm sóc trẻ. Trình độ học vấn của các cô mới chỉ hết lớp 7 và lớp 9, trung tâm đã nhiều lần cho các cô đi học và tập huấn những kiến thức về chăm sóc trẻ có HIV. “Những tưởng họ sẽ yêu thương các bé bằng chính sự đồng cảm, chia sẻ và tình cảm của người mẹ, nhưng không ngờ...”
    Bộ Y tế giao Cục Phòng chống HIV/AIDS đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm vụ việc.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-hanh-ha-tre-nhiem-hiv-thanh-tra-trung-tam-tu-ngay-7-154-a90047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan