+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc: Công an trao lại gần 1 tỷ cho nhà nạn nhân

    (ĐS&PL) - Ngày 5/10, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An đã tiến hành trao lại số tiền thu hồi được trong vụ án bắt cóc bé gái 3 tuổi cho gia đình anh L.T.T (32 tuổi, phường 2, TP.Tân An, Long An).

    Theo Công an tỉnh Long An, sau khi bắt cóc bé gái, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã nhắn tin cho bố cháu là anh L.T.T. để đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc. Gia đình anh T. đã chuyển 975 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Lực lượng chức năng đã thu hồi toàn bộ số tiền này, Tuổi trẻ cho hay.

    UBND tỉnh Long An cũng đã quyết định trao thưởng cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An 20 triệu đồng; Công an TP.Tân An, tỉnh Long An 10 triệu đồng; Phòng 5 - Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) 10 triệu đồng; Phòng 6 - Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) 10 triệu đồng và Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai 10 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bắt giữ đối tượng bắt cóc, giải cứu bé gái 3 tuổi.

    vu be gai 3 tuoi bi bat coc doi tien chuoc cong an trao lai gan 1 ty cho nha nan nhan2
    Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út khen thưởng các đơn vị tham gia phá nhanh vụ án bắt cóc trẻ em. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Vụ việc xảy ra vào chiều 2/10, tại một trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát (phường 6, thành phố Tân An).

    Nạn nhân bị bắt cóc là bé gái L.M.C. (3 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Tân An). Đối tượng đã đưa nạn nhân đến TP.HCM và nhắn tin cho người thân yêu cầu tiền chuộc là 2 tỷ đồng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc và nhanh chóng xác định được đối tượng bắt cóc là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An).

    Đến 21h30 cùng ngày, khi đối tượng đang trên một chuyến xe khách lưu thông theo quốc lộ 20 qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (hướng về tỉnh Lâm Đồng) đã bị lực lượng công an đón chặn, bắt giữ.

    Đối tượng sau đó được di lý về Long An. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Sơn về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, điều 169 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    vu be gai 3 tuoi bi bat coc doi tien chuoc cong an trao lai gan 1 ty cho nha nan nhan

    Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn bị bắt giữ. Ảnh: Công an

    XEM THÊM: Bắt trùm Cường "tỉnh" cùng loạt đối tượng: Tổ chức "tiệc ma túy" trong ngôi nhà 2 lớp cửa

    Theo Tiền phong, qua sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, trường học tăng cường công tác bảo đảm an ninh tại nhà trường, nhất là đối với bậc mẫu giáo, tiểu học để ngăn ngừa, phòng chống xảy ra sự việc tương tự.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-3-tuoi-bi-bat-coc-doi-tien-chuoc-cong-an-trao-lai-gan-1-ty-cho-nha-nan-nhan-a593949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan