+Aa-
    Zalo

    Vụ biệt thự không phép: Chủ tịch quận nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án xây dựng không phép thế nhưng sau 5 tháng thi công vẫn chưa bị cưỡng chế, phá dỡ, dư luận đặt ra câu hỏi về vai trò của cơ quan chức năng trong vụ việc này.

    Liên quan đến vụ việc căn biệt thự có diện tích hơn 600m2 tại khu đất TT01 – đô thị Phú Lương có chủ sở hữu là ông Cù Ngọc Ổn – Tổng giám đốc công ty Cp đầu tư Trung Việt – chủ đầu tư dự án Phú Lương được xây dựng ngang nhiên không có giấy phép, phóng viên đã liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

    Ông Cù Ngọc Ổn có vẻ điềm tĩnh và thờ ơ trước câu hỏi của PV, ông cho rằng Báo chí có quyền lực nên thắc mắc gì cứ tự đến mà tìm hiểu, ngoài ra ông không bình luận gì thêm với lý do bận việc.

    Vai trò của các cơ quan chức năng trong vụ việc này là câu hỏi nhiều người quan tâm.

    Về khía cạnh cấp Phường, sau khi kiểm tra, tháng 1/2017, UBND Phường Phú Lương đã ra quyết định đình chỉ việc thi công căn biệt thự của ông Cù Ngọc Ổn với lý do công trình không có giấy phép xây dựng.

    Dự án xây dựng không phép thế nhưng sau 5 tháng thi công vẫn chưa bị cưỡng chế, phá dỡ.

    Trong quyết định đình chỉ này, UBND Phường cũng yêu cầu trong vòng 60 ngày, chủ công trình phải phá dỡ phần xây dựng. Nếu không thực hiện, UBND Phường sẽ cưỡng chế phá dỡ.

    Để ngăn chặn việc xây dựng trái phép, UBND Phường cũng yêu cầu trưởng công an phường Phú Lương tổ chức cấm các phương tiện vận tải chuyển chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.

    Tuy nhiên động thái này gần như không tạo ra được biện pháp răn đe hiệu quả nào, dự án vẫn tiếp tục được thi công.

    PV đã liên hệ với ông Vũ Ngọc Phụng – Chủ tịch UBND Quận Hà Đông, ông Phụng cho hay: "Dự án đang xin giấy phép, đã có điều chỉnh quy hoạch và thành phố đã đồng ý, phòng quản lý đô thị đang rà soát, do phường đang làm hồ sơ, tùy theo hạng mục và diện tích, chiều cao nếu chiếu theo quy định mà được điều chỉnh theo quy hoạch 1/500 rồi thì sẽ xin giấy phép cho phù hợp.”

    Dự án xây dựng không phép thế nhưng sau 5 tháng thi công vẫn chưa bị cưỡng chế, phá dỡ? Chính quyền cấp Phường thì đành bất lực khi thẩm quyền không đủ răn đe, còn lãnh đạo Quận thì chấp nhận để dự án "thong thả" vừa làm vừa xin giấy phép và điều chỉnh quy hoạch.

    Sự thiếu quyết liệt trong việc xử lý các công trình vi phạm ngay từ thời điểm manh nha đã khiến công tác quản lý và xử lý càng trở nên phức tạp, không chỉ thế còn tạo bức xúc trong dư luận, với tình hình này liệu có làm nên tiền lệ tiếp theo cho các công trình không phép mọc lên?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-biet-thu-khong-phep-chu-tich-quan-noi-gi-a190414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan