+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự trái phép: Chủ tịch phường nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép, chủ tịch phường Ea Tam cho biết, UBND phường đang trình, xin ý kiến của UBND thành phố và đang

    Liên quan đến vụ vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép, chủ tịch phường Ea Tam cho biết, UBND phường đang trình, xin ý kiến của UBND thành phố và đang chờ chỉ đạo, xử lý.

    Trước thông tin ngoài khu biệt thự trái phép do bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sĩ Kỷ - Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk, trú tại tổ dân phố 11) đứng tên, tại khu vực phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) còn một số căn nhà trái phép khác, ông Phạm Tân- Chủ tịch UBND phường Ea Tam đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra.

    "Tại khu vực trên, không có biệt thự hay nhà 2,3 tầng như người ta phản ánh. Theo đặc thù của vùng đồi núi Tây Nguyên, người dân có từ 0,7ha đến 1ha rẫy cà phê là người ta xây nhà cấp 4 để làm kho chứa cà phê và ở lại canh tác. Bên cạnh đó, cũng có một vài trường hợp xây dựng nhà trái phép, diện tích khoảng 100m2. Nhưng phản ánh lãnh đạo tỉnh xây nhà "to" tại đây là không đúng đâu. Nói vậy nó sai đi", báo Giao Thông dẫn lời ông Tân.

    Vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép - Ảnh 1

    Vợ Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây biệt thự trái phép. Ảnh Infonet

    Cũng theo ông Tân: "Tại khu vực này có 2 nhà liên quan đến cán bộ, lãnh đạo. Một nhà cấp 4 nho nhỏ của ông Mười Xuân, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk, được làm từ năm 1996. Ngôi nhà này trước đây là một cái kho, sau đó người ta cải tạo lại để nhân công ở để lao động. Không phải biệt thự, biệt thiếc gì đâu. Ngoài ra, còn một ngôi nhà gỗ, xây theo kiến trúc nhà đồng bào, diện tích khoảng 100m2. Tuy xây trên đất nông nghiệp nhưng khu này cho phép chuyển đổi thành đất ở. Trong ngày hôm nay, phường làm thủ tục yêu cầu chủ nhà chuyển đổi mục đích sử dụng đất".

    Về việc xử lý ngôi biệt thự trái phép của gia đình Phó Ban Nội chính tỉnh, ông Tân cho hay, sau khi có đơnkiến nghị của bà Tuất (vợ ông Kỷ), UBND phường đang trình, xin ý kiến của UBND thành phố và đang chờ chỉ đạo, xử lý.

    Trước đó, từ năm 2011 đến nay, bà Quách Thị Tuất đã cho xây dựng trái phép khu biệt thự với nhiều hạng mục gồm: căn nhà 2 tầng diện tích gần 200m2; khu nhà bếp, nhà khách (91m2); căn nhà chòi (19m2); hồ bơi (153m2); đào một hồ diện tích 80m2 vào hồ cá kết hợp dựng nhà chòi diện tích 625m2....trên đất nông nghiệp tại tổ 11, phương Ea Tam. Những công trình trên đều xây dựng tại thửa đất nông nghiệp số 157, tở bản đồ số 129

    Mới đây, UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với khu biệt thự không phép tại tổ dân phố 11 của bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sĩ Kỷ) và buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

    Trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Kỷ cho biết, công trình mà vợ chồng ông đang xây dựng là thành quả tích cóp làm ăn cả một đời,

    “Vợ tôi trước đây làm giáo viên, sau đó thì nghỉ về trồng cà phê, làm vườn. Tôi thì từ quê Hà Tĩnh vào, tay trắng lập nghiệp, rồi được cất nhắc qua nhiều chức vụ khác nhau.

    Tài sản mà vợ chồng tôi có đến giờ chỉ là khuôn viên ngôi nhà này, để có được nó, có thời gian khi còn là cán bộ thanh tra tỉnh tôi còn phải chạy xe ôm, vợ tôi làm đủ thứ nghề rồi tích cóp dần.

    Thấy nhà có ba đứa con mà sống trong cái nhà cấp bốn khổ quá nên tôi mới bàn với vợ mua đất rồi làm khu vườn này để ở”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Kỷ.

    Ông Kỷ cũng cho hay khu vực phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xây trái phép nhiều thì phường không cưỡng chế mà lại cưỡng chế nhà ông.

    “Hiện nay ở gần nhà tôi có rất nhiều nhà của dân, có cả những khu nhà biệt thự gỗ, rồi nhà vườn mà tôi biết đó là nhà của cán bộ từng giữ các chức vụ lớn tại tỉnh. Họ mua đất, viết giấy tay rồi phân lô ra để xây dựng. Tại sao phường không xử phạt những trường hợp đó mà chỉ phạt một mình tôi? Tôi thấy không hợp lý” - ông Kỷ nói.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-pho-ban-noi-chinh-tinh-xay-biet-thu-trai-phep-chu-tich-phuong-noi-gi-a186358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan