+Aa-
    Zalo

    Vụ biệt thự "siêu khủng" của giám đốc Sở: Thanh tra việc cấp phép xây dựng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ biệt thự "khủng" của giám đốc Sở, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai.

    Liên quan đến vụ biệt thự "khủng" của giám đốc Sở, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bài cho biết, từ những nội dung báo chí phản ánh việc UBND thành phố Yên Bái quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Yên Bái), có 2 nội dung được tỉnh yêu cầu thanh tra làm rõ.

    Cụ thể, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Yên Bái sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, việc sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

    Quá trình thanh tra, đoàn thanh tra liên ngành được xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

    Khu biệt thự "siêu khủng" của giám đốc Sở ở Yên Bái. Ảnh: Báo Lao Động

    Việc thanh tra về đất đai, xây dựng đối với phần đất 1,3 ha của hộ gia đình giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường Yên Bái sẽ tập trung trong giai đoạn từ năm 2015 đến 8/6/2017. Thời hạn thanh tra là 45 ngày không tính ngày nghỉ. Và tùy theo tình hình cụ thể, thời hạn thanh tra có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời kỳ, thời hạn theo quy định của Luật thanh tra.

    Trước thông tin chỉ trong 1 ngày 20/7/2015, bà Hoàng Thị Huệ được ông Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái, ký 6 quyết định cho chuyển đổi 1,3ha đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết trong 1 ngày có thể ký được hàng trăm quyết định như thế, vì khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và được thẩm định kỹ lưỡng thì ký quyết định rất nhanh, báo Dân Trí đưa tin.

    Trả lời PV báo Dân Trí về những băn khoăn liên quan đến nguồn gốc tài sản để hình thành nên dinh thự "siêu khủng" của gia đình giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Yên Bái, ông Ngữ cho rằng, tài sản vốn dĩ là sở hữu cá nhân, còn hình thành nên tài sản như nào là câu chuyện khác. Về nguyên tắc chung của nhà nước pháp quyền là mọi thứ phải rõ ràng về mặt pháp luật, kể cả tài sản sở hữu. Nếu có vấn đề về tài sản thì chắc lãnh đạo tỉnh sẽ phải chỉ đạo thanh tra làm rõ.

    Ông Ngữ cũng cam kết ngay sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái và Thanh tra sẽ công bố công khai kết luận thanh tra đến các cơ quan thông tin, báo chí theo quy định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-biet-thu-sieu-khung-cua-giam-doc-so-thanh-tra-viec-cap-phep-xay-dung-a193108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan