+Aa-
    Zalo

    Vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn học sinh ở Sơn La: Hé lộ nguồn cơn đê hèn

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng xác định, do động cơ cá nhân nên bà Hà Thị T. đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh.

    Liên quan đến vụ bỏ thuốc sâu vào thức ăn học sinh ở Sơn La, ngày 28/9, báo Người lao động dẫn thông tin từ Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết đã ra lệnh bắt bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị T., nữ nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn), để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

    Cơ quan chức năng xác định, bà Hà Thị T. là vợ của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

    Khi chồng bà T. còn làm hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, người phụ nữ này được giao phụ trách bếp ăn bán trú và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm. Từ ngày Trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà T. không được giao phụ trách bếp ăn của nhà trường và cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

    vu bo thuoc sau vao thuc an hoc sinh o son la he lo dong co de hen cua nhan vien bep dspl 2
    Trường THPT Chu Văn Thịnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamnet

    Theo công an, do động cơ cá nhân, bà Hà Thị T. đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo VietNamnet cho hay, ngày 24/9, công an ra lệnh tạm giữ hình sự đối với bà T. về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

    Bước đầu điều tra, ngày 22/9, UBND xã Chiềng Ban nhận được báo cáo của Trường THPT Chu Văn Thịnh về việc, thức ăn của học sinh có mùi thuốc sâu.

    Chính quyền xã phối hợp với lực lượng chức năng xuống kiểm tra, phát hiện mẫu phẩm được lưu có mùi thuốc sâu.

    May mắn là sự việc được phát hiện kịp thời nên không ai bị ảnh hưởng. Trường THPT Chu Văn Thịnh có trên 1.200 học sinh, trong đó, có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-thuoc-sau-vao-thuc-an-hoc-sinh-o-son-la-he-lo-nguon-con-de-hen-a592985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan