+Aa-
    Zalo

    Vụ bữa ăn 800.000 đồng VĐV không đủ no: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm các bên liên quan

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan trong vụ "bữa ăn 800.000 đồng" tại đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

    Theo tin tức thời sự trên báo VTC News, sáng 24/10, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao có buổi làm việc với Phòng Thể thao thành tích cao II, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để nghe giải trình, làm rõ trách nhiệm ở vụ việc bữa ăn 800.000 đồng của đội bóng bàn trẻ quốc gia. 

    "Tôi yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan, đồng thời chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia chiều nay làm lại báo cáo để làm rõ trách nhiệm", ông Đặng Hà Việt nói thêm.

    vu bua an 800 000 dong vdv khong du no yeu cau lam ro trach nhiem cac ben lien quan 1
    Cục TDTT yêu cầu các bên liên quan làm lại báo cáo về vụ việc bữa ăn 800.000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Ảnh: Lao động

    Cục trưởng Cục TDTT cũng cho biết các bên liên quan đều nhận trách nhiệm trong buổi làm việc này và sẽ có báo cáo lại bằng văn bản.

    "Chúng tôi chắc chắn sẽ làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm và kỷ luật. Chúng tôi phải có trách nhiệm xử lý vụ việc. Tôi cũng nói rõ phải xử lý những người có trách nhiệm, không có chuyện đổ qua đổ lại. Ở buổi họp hôm nay, không ai đổ lỗi cho ai cả, mọi người đều nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, theo quy trình, chúng ta cần có văn bản làm để làm việc", ông Đặng Hà Việt chia sẻ. 

    Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc bữa ăn 800.000 đồng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia không tương xứng với chế độ các VĐV được hưởng theo quy định, đồng thời HLV trưởng có hành vi thu một số khoản tiền của các VĐV, Bộ VHTT&DL chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển.

    Ông Đặng Hà Việt chia sẻ thêm: "Bộ VHTT&DL muốn xử lý mọi việc thật nhanh. Còn bây giờ đã là chậm rồi nên tôi yêu cầu các bên phải lên họp trong sáng nay". 

    Trước đó, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia được bố trí tập huấn và sinh hoạt tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, chế độ ăn của các vận động viên được hưởng theo quy định là 800.000 đồng lại không tương xứng, thậm chí vận động viên không đủ no.

    Đồng thời, cựu huấn luyện viên trưởng Bùi Xuân Hà cũng bị phản ánh về việc thu một khoản tiền của các vận động viên.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện tại các đội tuyển, giải quyết đúng người, đúng trách nhiệm.

    Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đánh giá, vấn đề ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia là một bài học lớn đối với ngành Thể dục thể thao.

    Liên quan đến vụ việc trên, Cục Thể dục Thể thao cũng quyết định dừng triệu tập huấn luyện viên trưởng Bùi Xuân Hà và trợ lý Tô Minh. Ông Phan Anh Tuấn, phụ trách môn bóng bàn (Cục Thể dục Thể thao) cũng nhận trách nhiệm và đã nộp đơn từ chức.

    Hiện tại, đội bóng bàn trẻ quốc gia đã được đưa về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tập huấn và sinh hoạt, theo báo Lao động.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bua-an-800-000-dong-vdv-khong-du-no-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-cac-ben-lien-quan-a596493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan