+Aa-
    Zalo

    Vụ Cát Tường: Bảo vệ Khánh là kẻ chủ mưu ném xác phi tang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội thì trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, bảo vệ Đào Quang Khánh chính là người chủ mưu ném xác nạn nhân xuống sông Hồng phi tang.

    (ĐSPL) – Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội thì trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, bảo vệ Đào Quang Khánh chính là người chủ mưu ném xác nạn nhân xuống sông Hồng phi tang.

    Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền lợi cho bị can Đào Quang Khánh cho hay, theo nội dung của bản cáo trạng mà VKSND TP Hà Nội vừa đưa ra, người chủ mưu ném xác chị Huyền không phải là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường mà chính là bảo vệ Đào Quang Khánh.

    Vụ Cát Tường: Bảo vệ Khánh là chủ mưu

    Theo cáo trạng mà VKSND TP Hà Nội, người chủ mưu ném xác chị Huyền không phải là bác sĩ Tường mà chính là bảo vệ Đào Quang Khánh.

    Luật sư Thơm cho biết, trong bản cáo trạng có đề cập đến một tình tiết, đó là khi bác sĩ Tường chở xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đến cổng Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1 (49 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội), một phần vì thấy quá đông người qua lại, một phần vì thấy xác chị Huyền đã bị cứng nên Tường không dám đưa xác vào trong bệnh viện. Trong lúc đang chần chừ, lưỡng lự thì chính bảo vệ Đào Quang Khánh đã nói với Tường rằng, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà đem ném xuống sông.

    Bác sĩ Tường đã đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở cả chị Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường) đi theo sau.

    Tường chở xác nạn nhân theo cung đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) thì Khánh lái xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường, ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Ngay lúc này, Khánh bỏ lại xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng chị Hằng lên xe ô tô của Tường.

    Trong thời gian trên xe, chị Hằng đã nhiều lần khuyên can chồng không được vứt xác chị Huyền nhưng Nguyễn Mạnh Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì, qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy đường vắng, không có người và xe qua lại nên Tường và Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua dải phân cách giữa ô tô và xe máy, bê xác chị Huyền qua lan can cầu rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, cả 3 người Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

    Chính chi tiết gợi ý bác sĩ Tường không đem xác chị Huyền vào bệnh viện mà ném xuống sông đã khiến bảo vệ Đào Quang Khánh bị xác định là chủ mưu của vụ án gây rúng động này.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết: “Đối với bị can Đào Quang Khánh thì khung hình phạt cho cả 2 tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS là 8 năm tù, nhưng do trong thời gian phạm tội, Khánh chưa đủ tuổi vị thành niên nên mức phạt mà Khánh phải chịu sẽ không quá 2/3 án phạt theo quy định, tức là không quá 6 năm tù giam”.

    Anh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cat-tuong-bao-ve-khanh-la-ke-chu-muu-nem-xac-phi-tang-a22334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ Cát Tường: “Chị Huyền đã chết thay cho tôi”

    Vụ Cát Tường: “Chị Huyền đã chết thay cho tôi”

    (ĐSPL) – “Nếu hôm ấy tôi làm cuộc phẫu thuật hút mỡ bụng thì người chết chắc chắn là tôi chứ không phải chị Huyền. Như vậy là chị Huyền đã chết thay cho tôi” – chị Hằng (Nam Định), người cùng phẫu thuật ở thẩm mỹ viện Cát Tường với chị Huyền chia sẻ.