+Aa-
    Zalo

    Vụ Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội bị tố "bảo kê" xe quá tải: Một chữ ký trong đơn kiến nghị là giả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông- Vận tải Hà Nội bị "tố" có hành vi bảo kê, một trong hai người có tên trong đơn nói chữ ký là giả.

    Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông- Vận tải Hà Nội vừa bị "tố" có hành vi bảo kê cho xe quá tải trên địa bàn. Nhưng một trong hai người có tên trong đơn nói: Chữ ký trong đơn là giả.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có đơn tố cáo ông Trần Đăng Hải có hành vi bảo kê cho xe quá tải trên địa bàn. Cụ thể, ông Hùng cho rằng nhiều doanh nghiệp phản ánh ông Hải có hành vi bảo kê hàng loạt doanh nghiệp vận tải có các xe quá khổ, quá tải hoạt động.

    Cũng theo đơn tố cáo tố cáo của ông Hùng, các doanh nghiệp được bảo kê còn tài trợ cho gia đình ông Hải đi du lịch trong và ngoài nước nhiều lần.

    Trong đơn ông Hùng cũng cho rằng ông Hải còn bao che cho hai "đệ tử" cấp dưới là ông V. và ông H., là cán bộ và nhân viên của tổ cơ động thuộc Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân có hành vi nhũng nhiễu và bảo kê doanh nghiệp.

    Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải. Ảnh: Dân Trí

    Đặc biệt, trong đơn, ông Hùng cũng chỉ đích danh tên 7 doanh nghiệp vận tải thường xuyên chở hàng quá khổ, quá tải được ông Hải và hai "đệ tử" "bảo kê". Ngoài ra, trong danh sách này, theo ông Hùng, còn có thêm 30 doanh nghiệp khác nhưng "không tiện nêu tên".

    Báo Vietnamnet đưa tin, người cùng đơn tố cáo ông Hải còn có ông Trần Thanh Bình - nhân viên Tổ công tác số 3, Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân.

    Tuy nhiên, trao đổi trên báo VOV, ông Trần Thanh Bình khẳng định: “Anh Hùng tự ý đưa tên tôi vào đơn. Chữ ký trên đơn kiến nghị là giả”.

    Về nội dung đơn kiến nghị nêu, ông Bình cho biết, không nắm được nội dung đơn bởi ông bị đưa vào đơn và giả mạo chữ ký.

    Được biết, sau khi nhận được đơn tố cáo ông Hải, Sở Giao thông- Vận tải Hà Nội đã lập một tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn thư tố cáo. Trong vòng 60 ngày theo quy định, cơ quan này sẽ tiến hành thanh, kiểm tra làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chanh-thanh-tra-so-gtvt-ha-noi-bi-to-bao-ke-xe-qua-tai-mot-chu-ky-trong-don-kien-nghi-la-gia-a214099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan