+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chợ Gạo Hưng Yên: Tiểu thương ngất xỉu khi nhìn hàng tỷ đồng bị thiêu rụi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến ngọn lửa bùng phát cuốn sạch trơn 2 tỷ tiền hàng của gia đình, vợ anh Vinh, tiểu thương có ki-ốt rộng nhất chợ Gạo, sốc đến mức ngất xỉu ngay tại hiện trường.

    Chứng kiến ngọn lửa bùng phát cuốn sạch trơn 2 tỷ tiền hàng của gia đình, vợ anh Vinh, tiểu thương có ki-ốt rộng nhất chợ Gạo, sốc đến mức ngất xỉu ngay tại hiện trường.

    Tiểu thương bất lực ôm nhau khóc

    Vào khoảng 19h50h ngày 25/7, ngọn lửa bất ngờ xuất phát từ khu vực nhà máy nhựa Hưng Yên (phường An Tảo, TP Hưng Yên) sau đó lan ra khu vực chợ Gạo. Do trong chợ nhiều đồ dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát. Các tiểu thương biết tin, chạy đến chợ nhưng không kịp cứu hàng hóa chỉ biết ôm nhau, nhìn ngọn lửa mà khóc.

    [presscloud]3501[/presscloud]

    Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên đến 2h ngày 26/7, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy đã khiến toàn bộ khu chợ trở thành đống tro tàn, bốc mùi khét lẹt. Khu chợ rộng khoảng 1.000 m2 nay chỉ trơ trọi lại những khung sắt, lá tôn cùng với những cuộn khói bốc lên nghi ngút.

    Cảnh hoang tàn tại chợ Gạo Hưng Yên. Ảnh: Vietnamnet

    Là một người dân sống gần chợ Gạo, ông Hùng chia sẻ với Pv báo Giao Thông, vào khoảng 20h15 ngày 25/7, ông nhận được tin cháy chợ Gạo, khi ra tới nơi ông thấy cột khói đen bốc cao nghi ngút hàng chục mét, rất đông tiểu thương ngồi bên ngoài khóc vì không thể vào cứu hàng hoá. Theo ông Hùng, chợ Gạo được đưa vào hoạt động mấy năm nay, nhiều tiểu thương mua ki ốt dài hạn để bán. Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, ví da, dây lưng, trang sức, mỹ phẩm, ốp điện thoại,…

    Một số nhân chứng cũng cho hay, thời điểm phát hiện ngọn lửa, do cửa chợ đóng nên người dân không thể vào để dập đám cháy. 

    "Ngọn lửa bùng phát và lan ra từ khu vực nhà kho của nhà máy nhựa. Sau đó, lửa lan sang chợ Gạo và bùng phát. Ngọn lửa bùng lên rất nhanh khiến các tiểu thương ở chợ không ai chạy cứu được hàng hóa", chị Hương, một tiểu thương nghẹn ngào.

    Còn chị Thu, một tiểu thương khác cho biết, ngôi nhà cấp 4 thuê cạnh chợ đã đổ sập hoàn toàn cùng toàn bộ hàng hóa bị ngọn lửa thiêu rụi.

    Chia sẻ với Pv báo Thời Đại, chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1977, quê Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, nhà chị có 5 chị em gái và có tổng cộng 10 quầy hàng trong chợ Gạo. Người thiệt hại ít nhất trong vụ cháy khoảng 1 tỷ đồng gồm 400 triệu tiền hàng lẫn 600 triệu tiền quầy. Người thiệt hại nhiều nhất khoảng 3 tỷ đồng.

    Chị Nguyễn Thị Yến (quê Khoái Châu) cho biết, khoảng 20h chị nhận được điện thoại thông báo cháy chợ, khi chị đến nơi thì lửa to quá, không vớt vát được gì. Chị Yến sốc vì mọi thứ diễn ra quá nhanh

    "Ngồi lại thì thấy hàng hóa cháy rụi, chúng tôi tiếc của lắm, khóc hết nước mắt rồi. Tôi kinh doanh đủ mặt hàng từ mỹ phẩm, quần áo, trang sức đến ốp điện thoại. Tổng thiệt hại cũng khoảng 2 tỷ đồng", chị Yến chia sẻ trong nước mắt.

    Tiểu thương khóc sưng mắt khi chứng kiến vụ cháy. Ảnh: Báo Giao Thông

    Anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1971, trú Tp Hưng Yên) cho biết, nhà anh có 3 kiot liền nhau rộng nhất chợ (chừng 30m2) để bán giày dép. Lửa bùng cháy cuốn sạch trơn 2 tỷ tiền hàng của nhà anh, giờ chỉ còn mỗi 2 bàn tay trắng.

    "Chợ có hơn 100 kiot chia thành 4 dãy, có 2 lối đi, 2 cổng rộng 6m. Đúng 19h chợ ngắt điện nên mọi người về hết. 1 tiếng sau, nghe tin chợ cháy, vợ chồng tôi vội vã đến nơi thì lửa đã bao trọn khu chợ. Một lát sau thì mái chợ sập. Lúc này đã có một xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng không thể khống chế đám cháy" - anh Vinh kể.

    Cũng theo anh Vinh, chứng kiến sự việc, vợ anh sốc đến mức ngất xỉu ngay tại hiện trường.

    Trong khi đó, ông Trần Việt Hùng (SN 1965, nhà cạnh chợ Gạo) cho biết, chợ được xây cách đây hơn 4 năm, sau đó nhà máy nhựa xây một tòa nhà sản xuất ngay cạnh chợ. Thời điểm đó tiểu thương trong chợ đã phản đối nên công ty này dừng sản xuất và chuyển thành nhà kho.

    "Đây là một công ty chế biến hạt nhựa thành túi nilon xuất khẩu. Lúc hơn 19h, nhà máy phát cháy rồi lan sang chợ, đến khoảng 20h thì bùng phát dữ dội. Nguyên nhân thì phải chờ lực lượng chức năng tìm hiểu" , ông Hùng cho biết.

    Người dân đã phá khoá giải cứu 2 trẻ nhỏ mắc kẹt trong đám cháy

    Lực lượng cứu hỏa phá cửa để dập lửa. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Chia sẻ với Pv báo Giao Thông, ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, trú TP Hưng Yên) cho biết, khi đang hô hoán mọi người cháy chợ Gạo thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu phát ra ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu (SN 1975, ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên) thuê để bán hàng.

    "Tiến lại gần, tôi nghe thấy 2 con chị Thu đang khóc trong nhà, bên ngoài cửa khoá. Lúc này, lửa cháy ngày một nhanh, không thể chần chừ, tôi cùng một số người dân xung quanh đã dùng gạch, đá đập ổ khóa nhưng không được", ông Cảnh chưa hết bàng hoàng, nhớ lại và cho biết, sau đó, để phá khoá, ông đã sang nhà bên cạnh mượn then cửa và búa đinh về đập hỏng ổ khoá, cứu được 2 cháu ra ngoài an toàn.

    Ngay sau khi cứu được 2 cháu bé, thì ngọn lửa cháy lan tới nhà chị Thu.

    Theo lời chị Thu, vào khoảng 20h chị khóa cửa ngoài để 2 con ở trong nhà và đi ra ngoài mua thuốc. Khi đang mua thuốc thì chị nhận được điện thoại báo cháy nên đã lập tức quay về. Vụ cháy khiến gia đình chị Thu thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cho-gao-hung-yen-tieu-thuong-ngat-xiu-khi-nhin-hang-ty-dong-bi-thieu-rui-a237741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan