+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu thiếu tá quân đội tông nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận: Vì sao HĐXX trả hồ sơ?

    (ĐS&PL) - Trải qua nửa ngày mở phiên tòa xét xử sở thẩm, sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ nhiều vấn đề.

    Chiều 17/8, báo Dân Việt đưa tin, liên quan đến vụ xét xử cựu thiếu tá quân đội Hoàng Văn Minh, cựu Trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937, Tòa án quân sự khu vực 2, Quân khu 5 đã tuyên bố trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Như đã đưa tin trước đó, sau 2 lần bị hoãn, hôm nay 17/8, Tòa án Quân sự Khu vực 2 - Quân Khu 5 đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ cựu thiếu tá quân đội tông nữ sinh tử vong xảy ra hồi tháng 6/2022.

    Tại phiên toàn, bị cáo Hoàng Văn Minh (SN 1986, cựu Trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937) bị Viện kiểm sát khu vực 2, Quân chủng Phòng không - Không quân truy tố về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

    cuu thieu ta qd 3 1692243057609926668603
    Quang cảnh phiên tòa xét xử sáng 17/8. Ảnh: Dân Việt.

    Cùng ra tòa có bị cáo Phạm Văn Võ (chú của bị cáo Minh, SN 1972, ngụ Bình Dương) và Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ bị cáo Minh, SN 1993) cùng bị truy tố về tội "Khai báo gian dối" quy định tại khoản 1, điều 328 Bộ luật Hình sự.

    Theo báo Người lao động, tại phiên tòa hôm nay, HĐXX tập trung làm rõ vai trò, hành vi của bị cáo Minh trong việc để xảy ra vụ tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 Hồ Hoàng A. tử vong. Minh cho biết khi chạy xe qua đường có nhận cuộc điện thoại từ đơn vị nhưng nghe điện thoại thông qua thiết bị Bluetooth.

    Khi thấy nạn nhân nằm bất động, do lo sợ sự việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị nên Minh đã nói riêng với Phạm Văn Võ, nhờ ông này nhận là người điều khiển xe gây tai nạn. Còn 2 bị cáo Hằng, Võ cho biết dù biết Minh là người điều khiển xe gây nên vụ tai nạn nhưng vẫn đồng ý để Võ nhận thay mình là người lái. Lý do vì cả 2 nghĩ tai nạn chỉ ở mức độ nhẹ.

    vu cuu thieu ta quan doi tong nu sinh tu vong o ninh thua vi sao hdxx tra ho so de dieu tra bo sung2
    Người nhà nạn nhân không chấp nhận lời xin lỗi của bị cáo. Ảnh: Báo Người lao động.

    Tuy nhiên, hôm sau, 29/6/2022, sau khi nghe tin nữ sinh Hồ Hoàng A. tử vong thì Minh chở Hằng và Võ đến Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm để khai báo đúng sự thật.

    Đại diện luật sư của bị cáo trong vụ án này cũng thay mặt thân chủ gửi lời xin lỗi đến gia đình nữ sinh Hồ Hoàng A..

    Tuy nhiên, bà Phạm Kiều Nữ, mẹ nữ sinh Hồ Hoàng A., không chấp nhận lời xin lỗi. "Nếu thực sự bị cáo Minh hối lỗi thì ngay từ đầu đã có thái độ khác. Mọi lời xin lỗi bây giờ đã là muộn màng" - bà Nữ bày tỏ.

    Về phía người bảo vệ gia đình bị hại, Luật sư Nguyễn Văn Nhanh (Đoàn luật sư TP HCM), cũng đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh việc ông Võ đứng ra nhận là người lái xe gây ra vụ tai nạn. Theo luật sư Nhanh, vợ ông Võ biết vụ việc này; sử dụng mạng xã hội để cho rằng nữ sinh có kết quả kiểm tra nồng độ cồn lên đến 0,79 mg/100 ml... là những tình tiết cần làm rõ. 

    "Vụ án này có dấu hiệu bỏ lọt người đồng phạm, người có vai trò tổ chức, người thực hiện. Luật sư sẽ có kiến nghị cụ thể để làm rõ, do đó cần trả hồ sơ" - luật sư Nhanh nhấn mạnh.

    Sau diễn biến phiên tòa, kết thúc thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để làm rõ vì nhiều lý do, trong đó có việc lý lịch nhân thân chưa rõ; cần đánh giá lại hành vi, vai trò của 2 bị cáo Hằng và Võ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-thieu-ta-quan-doi-tong-nu-sinh-tu-vong-o-ninh-thuan-vi-sao-hdxx-tra-ho-so-a587124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan