+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom sân bay Instabul: Bắt giữ 17 nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 4/7, 17 nghi phạm đã xuất hiện tại một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc liên quan tới các cuộc đánh bom liều chết tại sân bay ở Istanbul hồi tuấn trước.

    (ĐSPL) – Hôm 4/7, 17 nghi phạm đã xuất hiện tại một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc liên quan tới các cuộc đánh bom liều chết tại sân bay ở Istanbul hồi tuấn trước.

    Sân bay Ataturk tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters.

    Vụ đánh bom tại sân bay Ataturk tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/6 đã khiến 45 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

    Trong số các nghi phạm có 11 người nước ngoài đã có mặt tại tòa án sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho hay. Tòa án sẽ quyết định nên giam giữ chờ xét xử hay thả tự do cho những người này.

    Hôm 3/7, 13 nghi phạm khác, trong đó có 3 người nước ngoài, đã tham gia phiên tòa xét xử.

    Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, vụ đánh bom liều chết tại sân bay Ataturk do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện. Đây được cho là vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu năm 2016.

    Ba kẻ đánh bom liều chết đã nổ súng nhằm tạo ra tình trạng hoảng loạn bên ngoài sân bay trước khi hai kẻ tiến vào phía trong và kích hoạt thiết bị nổ. Kẻ đánh bom thứ ba đã triển khai vụ nổ ở bên ngoài ở lối vào nhà ga quốc tế.

    Hãng tin Anadolu cho biết, hai trong số 3 kẻ đánh bom được xác định danh tính có thể là công dân Nga. Các giới chức không chưa lên tiếng về thông tin trên, mặc dù một quan chức tiết lộ rằng những kẻ tấn công là người Nga, Uzbekistan và Kyrgyzstan.

    Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cho biết hai nước cần phải hợp tác nhiều hơn nữa để đối phó lại mối nguy hại đến từ IS, đặc biệt là những tay súng đến từ Nga.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ul12lgZniQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-san-bay-instabul-bat-giu-17-nghi-pham-a138229.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan