+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh ghen, lột đồ cô gái 18 tuổi giữa đường: Hé lộ nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Mặc dù chưa ly hôn vợ, nhưng ông K. được cho là quan hệ tình cảm với cô gái trẻ quê Cà Mau.

    Ngày 29/3, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng Tằng Xỉu Phùng (33 tuổi), Nìm Thuỳ Trang (34 tuổi, chị dâu của Phùng), Hỷ Hướng Xường (60 tuổi, mẹ ruột của Phùng, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi “Làm nhục người khác”.

    Theo báo Tiền Phong, kết quả điều tra ban đầu, chiều 27/3, chị Đ.B.T. (18 tuổi, quê Cà Mau) đi cùng ông V.M.K. (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) trên ô tô con mang biển số Bình Dương đến một cửa hàng nằm bên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một để mua đồ.

    Khi mua hàng xong, cả hai người lên ô tô để về. Bất ngờ một ô tô màu trắng và xe máy chặn ô tô của ông K. Lúc này, Tằng Xỉu Phùng cùng Xường và Trang vây ô tô, yêu cầu ông K. và chị T. ra khỏi xe, sau đó thực hiện hành vi đánh đập các nạn nhân. Cụ thể, 3 đối tượng đã túm tóc, cắt tóc chị T., dùng tay chân đánh vào đầu, mặt và ngực của chị này.

    Đặc biệt, các đối tượng còn lột quần áo của chị T. giữa đường.

    vu danh ghen lot do co gai 18 tuoi giua duong he lo nguyen nhan
    Hình ảnh vụ đánh ghen. Ảnh: VOV

    Cũng theo nguồn tin, các đối tượng khai, ông V.M.K và Tằng Xỉu Phùng kết hôn từ năm 2014. Từ tháng 1/2023 đến nay, ông K. và Phùng xảy ra mâu thuẫn, sống ly thân nhưng chưa ly hôn.

    Từ tháng 10/2022 đến nay, ông K. và chị T. có mối quan hệ tình cảm và bị gia đình Tằng Xỉu Phùng phát hiện. Ngày 27/3, gia đình Phùng theo dõi ông K. rồi phát sinh sự việc như trên.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao thông, chị T. trình báo, ngoài việc bị đánh, chị còn mất một chiếc điện thoại iPhone 14 Promax trị giá 29 triệu đồng, một dây chuyền bạch kim trị giá 12 triệu đồng và một vòng tay vàng trị giá 8 triệu đồng.

    Về hành vi cướp tài sản theo khai báo của chị T., cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ.

    Về vấn đế pháp lý của vụ án, trả lời PV báo Giao thông, Luật sư Trương Hồng Điền - Văn phòng Luật sư Xuân Phú, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, những người tham gia đánh ghen, xúi giục, cổ vũ đều vi phạm pháp luật, kém văn hóa. Trong vụ việc này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, những cá nhân này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trường hợp cơ quan có thẩm quyền xác định vụ việc chưa đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự, có thể xử phạt vi phạm hành chính các đối tượng. Mức phạt tiền từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, với hành vi “khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác” theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

    Mức độ hành vi của các đối tượng trong vụ việc này rất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, bổ sung, sửa đổi năm 2017, khi nạn nhân có đơn yêu cầu xử lý hoặc trường hợp đủ cơ sở để khởi tố theo khoản 2 hoặc 3 Điều 155.

    Luật sư Điền cho hay, về tình tiết nạn nhân trình báo cơ quan chức năng, sau khi bị đánh ghen, nạn nhân phát hiện mất nhiều tài sản giá trị. Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ xác minh, nếu có sự việc sẽ khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để xử lý. Sau khi khởi tố vụ án, sẽ xác định đối tượng có hành vi “Trộm cấp tài sản” để khởi tố bị can, xử lý theo quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự.

    Trường hợp, vụ đánh ghen có sự dàn xếp, để người thực hiện hành vi đánh, giữ nạn nhân, cho người khác lấy tài sản, có thể bị xử lý về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 Bộ luật Hình sự, đây là tội danh nặng hơn.

    Ngoài ra, các cá nhân trên có thể bị xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-ghen-lot-do-co-gai-18-tuoi-giua-duong-he-lo-nguyen-nhan-a570392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan