+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc Skripal: Chính phủ Anh muốn đưa 2 cha con sang Mỹ định cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Anh đang xem xét đưa cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông đến định cư ở Mỹ nhằm bảo vệ họ khỏi những vụ tấn công khác.

    Giới chức Anh đang xem xét đưa cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông đến định cư ở Mỹ nhằm bảo vệ họ khỏi những vụ tấn công khác.

    2 cha con Skripal có thể sớm được đưa sang Mỹ định cư. Ảnh: Getty

    Theo nguồn tin của The Sunday Times, cơ quan tình báo MI6 đã có cuộc thảo luận với các đối tác Mỹ của họ là Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) về việc đảm bảo cuộc sống mới cho 2 nạn nhân bị đầu độc hồi tháng 3 tại thành phố Salisbury.

    London muốn 2 cha con Skripal được an toàn bằng cách tái định cư ở một trong những quốc gia có hệ thống tình báo hàng đầu thế giới. Ngoài ra, 2 bên có ký kết thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo chung cùng Canada, Úc và New Zealand.

    "Nơi để 2 cha con Skripal tái định cư là Mỹ bởi vì họ ít có khả năng bị sát hại ở đó và cũng dễ dàng hơn để bảo vệ họ dưới một danh tính mới", nguồn tin cho hay. Bộ Ngoại giao Anh và Mỹ hiện vẫn chưa có bình luận gì trước thông tin này.

    Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại London hôm 8/4 đã cáo buộc nước Anh "cố ý" giữ lại thông tin về vụ đầu độc mặc dù trên danh nghĩa, cựu gián điệp Sergei Skripal vẫn là người Nga. Đại sứ quán nhấn mạnh rằng họ đã gửi yêu cầu lên Bộ Ngoại giao Anh, đề nghị cung cấp "thông tin chi tiết" về cuộc điều tra nhưng bị từ chối.

    Hiện sức khỏe cha con ông Skripal đang hồi phục và con gái Yulia cho biết cô sắp xuất viện. “Ông Skripal đang hồi phục nhanh chóng và không còn ở trong tình trạng nguy kịch”, giám đốc Bệnh viện Salisbury Christine Blanshard nói với Reuters.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Hindu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-doc-skripal-chinh-phu-anh-muon-dua-2-cha-con-sang-my-dinh-cu-a225282.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan