+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh bị đánh gãy ngón tay: Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc giáo viên bị tố đánh gãy tay học sinh, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu phòng GD&ĐT quận Tân Bình cùng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xử lý nghiêm, không bao che.

    Phụ nữ Việt Nam đưa tin, tại buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM chiều 12/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM đã thông tin về vụ giáo viên đánh học sinh gãy ngón tay.

    Ông Minh cho biết, Sở GD&ĐT đã nhận được báo cáo của phòng GD&ĐT quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi về vụ việc một giáo viên chủ nhiệm gây thương tích cho học sinh lớp 1/1. 

    tp hcm so gd dt yeu cau khong bao che trong vu co giao danh hoc sinh gay ngon tay
    Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    Trong ngày 12/10, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã cho thành lập Hội đồng kỷ luật để đánh giá và xem xét kỷ luật giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh

    "Ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã ban hành nhiều công văn về việc triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường. Sở luôn luôn quan tâm đến việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

    Quan điểm của Sở GD&ĐT TP.HCM là dù vô tình hay cố ý thì hành động đánh học sinh của cô giáo không nằm trong quy định về chuẩn mực môi trường sư phạm. Chúng tôi đã yêu cầu phòng GD&ĐT quận Tân Bình cùng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xử lý nghiêm, không bao che và phải kiên trì làm rõ, giải quyết vụ việc.

    Đồng thời, nhà trường phải giải quyết những mâu thuẫn, làm việc rõ với Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng hội đồng sư phạm nhằm giải tỏa suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng cho giáo viên để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra", ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh.

    vu hoc sinh bi danh gay ngon tay so gddt tphcm yeu cau xu ly nghiem2
    Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong.

    Như đã đưa tin, ngày 4/10, trong quá trình dạy học, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã có hành vi chưa chuẩn mực gây thương tích cho 1 học sinh. Giấy chứng thương của cơ sở y tế xác định học sinh bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón 4 (bàn tay phải).

    XEM THÊM: Vụ nữ sinh áo đen túm tóc, kéo lê bạn ở Ninh Thuận: Kỷ luật, nhắc nhở 27 học sinh

    Sau khi vụ việc xảy ra, hiệu trưởng cùng các đoàn thể và giáo viên chủ nhiệm đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh. Đồng thời trường cũng nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nói trên.

    Bên cạnh đó, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với giáo viên đánh học sinh. Mặt khác, nhà trường cũng đã chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình em. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-bi-danh-gay-ngon-tay-so-gddt-tphcm-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a594988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan