+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện 2 hộ chiếu giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tên của 2 người, một người Áo và một người Italya bị mất hộ chiếu tại Bangkok (Thái Lan) từ 2 năm trước đã xuất hiện trên danh sách hành khách...

    (ĐSPL) - Tên của 2 người, một người Áo và một người Italya bị mất hộ chiếu tại Bangkok (Thái Lan) từ 2 năm trước đã xuất hiện trên danh sách hành khách của chuyến bay của hãng Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3.

    Chiều tối ngày 8/3, trong buổi họp báo của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) về sự kiện chuyến bay MH 370 theo lịch trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc) bị mất tích, đại diện MAS đã công bố danh sách toàn bộ 227 hành khách có mặt trên chuyến bay. Tuy nhiên, ngay sau khi danh sách này được công bố, nhiều điều "lạ thường" đã được chỉ ra.

    Theo hãng thông tấn Italya ANSA, ông Luigi Maraldi (37 tuổi), có tên trong danh sách hành khách nhưng thực tế lại không có mặt trên chuyến bay MH 370. Ông này đã gọi điện cho gia đình báo tin ông vẫn sống khỏe mạnh ở Thái Lan. Bộ Ngoại giao Italya cũng lên tiếng xác nhận công dân Maraldi không lên máy bay mà đang ở Thái Lan, hoàn toàn khỏe mạnh. Maraldi cho biết, hộ chiếu của ông bị ăn cắp từ tháng 8/2013 và giả thiết được đặt ra, rất có thể, tên Maraldi được ghi trong danh sách hành khách bởi ai đó đã dùng hộ chiếu của ông để lên máy bay.

    Phát hiện 2 hộ chiếu giả trên chuyến bay Malaysia Airlines mất tí
    Danh sách hành khách có tên trong chuyến bay MH370 được Malaysia Airlines công bố - (Ảnh: CCTV)

    Người phát ngôn của MAS nói rằng, chưa nhận được thông tin từ Maraldi.

    Tiếp theo, trên Reuters, đại diện của Đại sứ quán Áo (Australia) cũng cho biết, hành khách tên là Christan Kozel (30 tuổi, mang quốc tịch Áo) có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay MH 370 nhưng thực chết không hề lên máy bay. Người này cũng bị mất cắp hộ chiếu khi đi du lịch ở Thái Lan cách đây 2 năm. Cảnh sát đã đến tận nhà Christan Kozel và xác thực việc anh này không đi máy bay.

    Hai cuốn hộ chiếu giả ấy khiến các chuyên gia an ninh hàng không đặt ra câu hỏi: 2 hành khách sử dụng hộ chiếu giả đó là ai, với ý đồ gì, có thể là 2 tên khủng bố hay không?

    Hơn nữa, máy bay gặp nạn là loại Boeing 777-200 là loại máy bay chở khách an toàn nhất thế giới và chưa từng gặp sự cố nghiêm trọng nào trong lịch sử. Cơ trưởng của chuyến bay là một phi công lão luyện người Malaysia với hơn 18.300 giờ bay và việc máy bay mất tín hiệu hoàn toàn một cách đột ngột là rất khó hiểu.

    Trước đó, chiếc máy bay Boeing 777-200 cất cánh rời Kuala Lumpur vào 0h41 ngày 8/3 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh khoảng 6h30 cùng ngày. Tuy nhiên, kể từ 2h40 phút, máy bay mất toàn bộ liên lạc. Trên máy bay có 227 hành khách và 12 người trong phi hành đoàn.

    Thông tin ban đầu được đưa ra là máy bay có thể đã rơi cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 300 km nhưng sau đó, phía Malaysia đã bác bỏ tin tức này. Chiều tối 8/3, máy bay quân đội của Việt Nam cũng đã phát hiện vết dầu loang trên biển, gần khu vực có thể đã xảy ra sự cố với máy bay MH370, nhưng do trời tối, các máy bay tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam và các nước đều đã trở về căn cứ dự kiến sẽ tiếp cận trở lại vào ban đêm.

    A.N

        ``

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-malaysia-mat-tich-phat-hien-2-ho-chieu-gia-a24731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan