+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ định đặt thi thể con vào thùng mì tôm đưa về quê: Bệnh viện nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc người mẹ vì không có tiền nên đã định đặt thi thể con vào thùng mì tôm đưa về quê, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã thông tin cụ thể về trường hợp này.

    Sau khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Khoa Sơ sinh kiểm tra và làm rõ sự việc.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, chị Trần Thị T. đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào lúc 9h 54 ngày 25/9/2023. 

    Sinh mổ bé trai 32 tuần, 6 ngày, cân nặng 1.050 gram. Chẩn đoán lúc sinh: Suy hô hấp, theo dõi bệnh màng trong, trẻ non tháng có nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân, ối xấu, sinh mổ, theo dõi nhiễm trùng bào thai.

    vu me dinh dat thi the con vao thung mi tom dua ve que benh vien noi gi 1
    Chị T. trên chuyến xe đưa thi thể con về quê. Ảnh: Vietnamnet.

    Trong quá trình nằm viện tại Khoa Sơ sinh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương từ ngày 25/9/2023 đến ngày 24/10/2023, thầy thuốc của khoa đã tích cực điều trị, hỗ trợ hô hấp, dịch truyền, kháng sinh, truyền hồng cầu lắng, plasma, tủa lạnh, tiểu cầu và hỗ trợ các vật tư y tế, sữa, tã,… cho bé trong suốt thời gian điều trị. 

    Công tác chăm sóc đều do các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Sơ sinh thực hiện. Theo thống kê của BVĐK tỉnh Bình Dương, tổng chi phí khi nằm viện của bé là 33.141.718 đồng, số tiền này được bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ.

    Các y bác sĩ đã nỗ lực để chăm sóc cũng như điều trị cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên bệnh nhi đã không qua khỏi. 

    Về nguyên nhân tử vong, bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng huyết, viêm phổi, non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, còn ống động mạch, hở van 2 lá, hở van 3 lá, đa hồng cầu, ối xấu, mẹ bạch cầu máu cao, sinh mổ.

    "Sau khi bé tử vong, Khoa Sơ sinh đã liên hệ với người nhà để thông báo. Thi thể bé cũng được vệ sinh sạch sẽ, mặc đầy đủ áo quần và quấn khăn, sau đó bàn giao cho cha mẹ đúng quy trình, trân trọng em bé", thông báo nêu.

    Thời điểm này, người nhà thông báo cho phía bệnh viện đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng, gia đình cũng nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các nhà hảo tâm, người nhà của các bệnh nhân khác có mặt tại viện thời điểm đó.

    Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết sở và bệnh viện luôn quan tâm, động viên đối với những trường hợp không may mắn như trên. Đơn vị cũng có kết nối giữa các nhà hảo tâm và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt để hỗ trợ, thông tin trên báo Vietnamnet.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-dinh-dat-thi-the-con-vao-thung-mi-tom-dua-ve-que-benh-vien-noi-gi-a596795.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan