+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông bị bắn tử vong khi đang ngồi uống nước: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ người đàn ông bị kẻ lạ mặt dùng súng tự chế bắn tử vong, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

    Liên quan đến vụ người đàn ông bị kẻ lạ mặt dùng súng tự chế bắn tử vong, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

    Báo Công an nhân dân đưa tin ngày 17/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng bắt chết người hôm 31/3 tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

    Theo Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi khám nghiệm hiện trường, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng xác định 3 đối tượng đi trên ô tô Toyota vios BKS 88A - 073.96 dùng súng tự chế bắn tử vong Phạm Văn C. (35 tuổi, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên).

    Các đối tượng gồm: Phùng Đức Nam (tức Nam ba lô, 29 tuổi, có 1 tiền án, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, chủ hiệu cầm đồ Tùng Dũng có địa tại đường Mê Linh, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên); Đỗ Ngọc Việt (24 tuổi, có 1 tiền sự và là đệ tử ruột của Nam, trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên); Nguyễn Văn Ngà (tức Thực, 22 tuổi, trú tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương - Chủ hiệu cầm đồ trên địa bàn huyện Tam Dương).

    Đối tượng Đỗ Ngọc Việt, Nguyễn Văn Ngà và Phùng Đức Nam - Ảnh: báo CAND

    Sau khi gây án, các đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự lập chuyên án đấu tranh, chia nhiều tổ công tác truy bắt các đối tượng. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Đại tá Hà Văn Chí nhận được thông tin các đối tượng đang có mặt tại tỉnh Tuyên Quang nhưng khi đến nơi bọn chúng đã di chuyển sang địa bàn tỉnh Yên Bái.

    Khoảng 20h ngày 14/4, nguồn tin báo về, đối tượng Nam, Việt và Ngà đã ở tỉnh Lào Cai khu vực giáp biên giới Trung Quốc. Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương lên đường. Đến 2h sáng 15/4, tổ công tác đã bắt giữ thành công Nam, Việt và Ngà khi các đối tượng ở khu vực bờ sông chuẩn bị lên thuyền vượt biên sang Trung Quốc.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Theo đối tượng Việt, cách thời điểm gây án 10 ngày, anh ta có cho nạn nhân Phạm Văn C. vay số tiền khoảng 55 triệu đồng. Nhiều lần đòi nhưng C. khất lần chưa trả. Tức giận, nhóm đối tượng đi tìm C và bắn tử vong anh này.

    Như tin báo Pháp luật Plus đã đưa trước đó, ngày 2/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang khẩn trương điều tra, truy tim nhóm đối tượng gây ra vụ nổ súng làm một người tử vong tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

    Cụ thể, vào 20h ngày 31/3, anh Phạm Văn C. (35 tuổi, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên) đang ngồi uống nước cùng bạn tại quán nước của anh Phan Văn Vinh, ở thị trấn Gia Khánh, bất ngờ bị ba đối tượng đi trên ô tô dùng súng tự chế bắn vào người làm anh C. tử vong.

    Nhận được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với Công an huyện Bình Xuyên khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

    Theo một số người có mặt tại hiện trường cho biết, các đối tượng sử dụng súng tấn công anh C. là loại giống súng hoa cải.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-bi-ban-tu-vong-khi-dang-ngoi-uong-nuoc-bat-khan-cap-3-doi-tuong-a187527.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan