+Aa-
    Zalo

    Vụ người Mỹ tử vong tại thẩm mỹ viện: Bác sĩ Việt Thành bị phạt nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thẩm mỹ viện Việt Thành gây ra cái chết của người đàn ông Mỹ bị xử phạt 64 triệu đồng.

    Thẩm mỹ viện Việt Thành gây ra cái chết của người đàn ông Mỹ bị xử phạt 64 triệu đồng.

    Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã có quyết định xử phạt ông Nguyễn Việt Thành, chủ thẩm mỹ viện Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, quận 10) vì các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động với mức phạt 64 triệu đồng.

    Trước đó, 11h ngày 19/7, người đàn ông ngoại quốc trên đến phòng khám để cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (khoảng 18 kg). Bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Việt Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

    16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc gây tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch.

    Chủ cơ sở thẩm mỹ đã tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) và gọi bệnh viện Trưng Vương để được hỗ trợ.

    20 phút sau, các bác sĩ của bệnh viện Trưng Vương có mặt, tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt, phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-my-tu-vong-tai-tham-my-vien-bac-si-viet-thanh-bi-phat-nang-a223799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan