+Aa-
    Zalo

    Vụ nhiều nam sinh "mất tích" bí ẩn: Lấy lời khai kẻ "rủ" bỏ nhà đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo nguồn tin thì trong thời gian dẫn 2 em N và T trốn nhà, Thiện đã cùng các em thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản.

    (ĐSPL) - Theo nguồn tin thì trong thời gian dẫn 2 em N và T trốn nhà, Thiện đã cùng các em thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, đến 22h30 ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) vẫn đang lấy lời khai của Nguyễn Vũ Thiện (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) do liên quan đến hai học sinh mất tích bí ẩn.

    Ông Thiện là người đã rủ em Nguyễn Đức N, học sinh lớp 5 Trường tiểu học và Trịnh Văn T, học sinh lớp 7 Trường trung học cơ sở tại xã Nghĩa Thành bỏ nhà đi mất tích hơn 20 ngày qua.

    Nguyễn Vũ Thiện - Ảnh: Báo Dân Trí

    Trước đó, cuối năm 2014, ông Thiện đến chùa Phật Thầy Tây An ở đường 29, thôn Quảng Tây (xã Nghĩa Thành, H.Châu Đức) xin cư ngụ.

    Trong thời gian ở đây, ông Thiện được cháu T và N quý mến nên thường qua ngủ chung với nhau tại chùa.

    Ngày 24/2, Thiện nói không ở chùa nữa mà sẽ về quê nên từ giã những người dân sống xung quanh chùa. Trước khi bỏ đi, Thiện lén mua hai điện thoại di động đưa cho T và N rồi hẹn cùng nhau bỏ trốn.

    Nhận được thông tin 2 học sinh này mất tích, Công an H.Châu Đức đã huy động lực lượng tích cực truy tìm. Có lúc lực lượng công an phải qua bên Campuchia để truy tìm ông Thiện và hai em N, T.

    Theo nguồn tin riêng của báo Thanh Niên, Công an H.Châu Đức đã bắt giữ Thiện đang cùng hai em Ninh và Tài ở nhà một người dân trên địa bàn H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) vào tối 18/3. Theo nguồn tin này thì trong thời gian dẫn 2 em Ninh và Tài trốn nhà, Thiện đã cùng các em thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

    Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, thầy Hà Sanh, hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản và thầy Lê Văn Niệm, hiệu trưởng trường THCS Quang Trung (cùng xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đều xác nhận: Cả 2 nam sinh Nguyễn Đức N. (học lớp 5) và Trịnh Văn T. (học lớp 7) bỏ học, trốn nhà đi từ sau Tết đến nay vẫn chưa về, cũng không có tin tức gì.

    Thầy Hà Sanh cho biết: Sáng mùng 7 Tết (ngày 25/2), em N. vẫn đến trường học và ra về sau buổi học sáng. Tuy nhiên đến chiều nam sinh này không đến lớp và sau đó gia đình phát hiện N. đã bỏ nhà đi.

    “Qua ngày hôm sau (26/2), em Trịnh Văn T. cũng bỏ học, trốn khỏi nhà biệt tích đến nay”, hiệu trưởng trường Quang Trung, thầy Lê Văn Niệm thông tin.

    Một nam sinh khác (là bạn của cùng xóm với T. và N.) trình báo với cơ quan công an rằng em cũng được Thiện cho tiền, điện thoại di động dụ dỗ bỏ đi nhưng nam sinh này không đi theo Thiện.

    Em Nguyễn Văn Phúc bị Thiện dẫn đi từ tháng 8/2014 đến nay - Ảnh: Trung tâm tâm nhân đạo Làng Tre cung cấp.

    Theo cơ quan công an, trước khi rủ N và T bỏ trốn, trong năm 2014, Thiện đến Trung tâm nhân đạo Làng Tre (xã Xuân Quế, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) xin làm công quả. Sau khi ở được vài tháng, Thiện dẫn một đứa trẻ khác là Nguyễn Văn Phúc (14 tuổi, ngụ xã Xuân Tân, TX.Long Khánh, Đồng Nai) bỏ đi đến giờ không ai liên lạc được.

    Nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn huyện Châu Đức vô cùng lo lắng, bất an khi liên tiếp xảy ra việc các em học sinh bỏ đi theo đối tượng lạ, không rõ nguyên nhân.

    Các nhà trường cho biết đã nhắc nhở đến học sinh về kỹ năng sống, tuyệt đối không đi theo người lạ mặt. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

    Cơ quan công an cũng đang làm rõ tung tích của em Phúc.

    Nhóm bắt cóc người đòi nửa tỷ tiền chuộc lĩnh án

    Kim Thành(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-nam-sinh-mat-tich-bi-an-lay-loi-khai-ke-ru-bo-nha-di-a87832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan