+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm nhạc đốt sách vở của học sinh để quay MV: Hiệu trưởng nói không cho thuê phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh để quay MV đã khiến cộng đồng mạng những ngày qua "dậy sóng".

    Vụ việc nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh để quay MV đã khiến cộng đồng mạng những ngày qua "dậy sóng".

    Chiều 11/3, trao đổi với Infonet, bà Lê Thị Oanh – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay: “Sự việc đã được báo cáo với các cấp có thẩm quyền và các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông báo”.

    Cảnh đốt sách trong MV của Locoboiz

    “Còn vấn đề thuê phòng học tôi có thể khẳng định nhà trường không cho thuê phòng học. Còn việc có hay không việc nhóm nhạc vào đốt sách vở của học sinh nhà trường thì đó chỉ là thông tin, hiện cơ quan chức năng đang làm việc và chưa có kết luận”, bà Oanh thông tin.

    Vậy ai có thể đứng ra cho nhóm rapper Việt thuê như lời của "leader” nhóm rapper Việt tuyên bố trên trang mạng xã hội?

    Trước đó vào ngày chủ nhật (24/2), tại lớp 10 chuyên sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong lúc quay một cảnh cho MV mới, vì thiếu đạo cụ, ekip nhóm rapper có tên "LOCOBoiz" đã lấy sách vở của học sinh từ trong ngăn bàn ra đốt.

    Sáng hôm sau, khi đến lớp, nhiều học sinh khẳng định mình bị mất sách vở. Theo mô tả, phòng học lúc đó không được dọn dẹp, bảng bị ghi lung tung, bàn ghế ngổn ngang, sách vở bị vứt bừa bãi, vỏ bao thuốc lá và tàn tro vương vãi khắp nơi, nhiều đạo cụ bị vứt lại.

    Ngay sau đó, một thành viên trong nhóm nhạc có biệt danh RichChoi (tên thật Lê Đức) đã lên trang cá nhân để xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi mang tính “thách thức” của thành viên này đã khiến nhiều người phẫn nộ.

    Trên trang cá nhân Lê Đức viết: “Anh muốn gửi lời xin lỗi vì đã đốt tài liệu học tập của các em như đốt vàng mã. Chỉ là mình muốn giúp các bạn giảm bớt áp lực học tập thôi”. Đồng thời, một thành viên khác là Queen B (Nguyễn Thúy Quỳnh) cũng đưa ra lời thách về sự việc này.

    Lời xin lỗi mang tính cười cợt, thách thức của Lê Đức khiến nhiều người bức xúc - Ảnh: infonet

    Trước áp lực từ dư luận, tối 10/3, ba thành viên của nhóm LOCOBoiz đã phải livestream để giải thích về mọi chuyện đang diễn ra.

    Theo Locoboiz, nhóm khẳng định họ có thuê phòng học của lớp chuyên Sử trường PTTH Hà Nội - Amsterdam để quay MV nhưng có sự giám sát của bảo vệ trường, do đó không hề có chuyện đốt sách vở của các học sinh.

    Bên cạnh đó, nhóm này cho biết đã làm việc với các bạn học sinh của lớp 10 chuyên Sử nhưng chưa có thành viên nào trong lớp xác nhận bị mất sách. Tuy nhiên, nhóm cũng đề nghị các em lên danh sách những đồ vật đã mất để có thể bồi thường mặc dù họ không hề lấy đồ đạc của các em.

    Cũng trong lần livestream này, thành viên Lê Đức cũng lên tiếng xin lỗi các em học sinh lớp chuyên sử THPT Hà Nội - Amsterdam vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên và gửi lời xin lỗi cộng đồng mạng vì đã có phát ngôn không đúng mực trước đó.

    Tuy nhiên, lời xin lỗi được phát trực tiếp trên mạng xã hội này của nhóm Locoboiz đã không được như mong muốn. Trong 3,5 K lượt view, có tới hơn 2.000 lượt bày tỏ sự phẫn nộ. Và dưới đoạn livestream này là không ít các lời bình luận khiếm nhã, thể hiện thái độ giận dữ. Sự bức xúc của cộng đồng mạng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi liên tiếp xuất hiện nhiều hơn các lời bình luận và biểu tượng phẫn nộ dưới đoạn livestream xin lỗi của Locoboiz.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nhac-dot-sach-vo-cua-hoc-sinh-de-quay-mv-hieu-truong-noi-khong-cho-thue-phong-a266146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan