+Aa-
    Zalo

    Vụ rơi máy bay chở “ông trùm” Wagner: Tổng thống Putin và Ukraine nói gì?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng về vụ rơi máy bay chở “ông trùm” Wagner Yevgeny Prigozhin.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin thời sự thế giới mới nhất trên RT cho biết, ngày 24/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner là một người đàn ông có nhiều tài năng với những đóng góp đáng ghi nhận trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

    Chia sẻ với báo giới ở Điện Kremlin sau vụ máy bay chở ông Prigozhin gặp nạn, Tổng thống Putin cho hay  ông có mối quan hệ với thủ lĩnh Wagner từ đầu những năm 1990 của thế kỷ trước và mô tả nhân vật này là "một người đàn ông có số phận phức tạp".

    "Ông ta đã từng phạm sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời song cũng có những thành công nhất định đối với bản thân và cả sự nghiệp chung", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, đồng thời cho biết ông Prigozhin là "một doanh nhân tài năng".

    vu roi may bay cho ong trum wagner tong thong putin va ukraine noi gi
    Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của ông Prigozhin. Ảnh minh họa: Sputnik

    Bên cạnh đó, Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của ông Prigozhin và nói rằng cuộc điều tra về vụ tai nạn sẽ được tiến hành kỹ lưỡng.

    Về phía Ukraine, VietNamNet dẫn thông tin từ CNN cho hay, tại một cuộc họp báo cùng Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa hôm 24/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định: "Chúng tôi không liên quan gì đến chuyện này. Đó là điều chắc chắn”. 

    Trong diễn biến liên quan, cũng trong ngày 24/8, người phát ngôn của Lầu Năm Góc Patrick Ryder đã nói về vụ máy bay chở ông “trùm” Wagner bị rơi.

    “Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết cụ thể về cách chúng tôi thu thập thông tin về vụ việc. Theo đánh giá ban đầu của chúng tôi, dựa trên nhiều yếu tố, là Prigozhin có thể đã chết”, CNN dẫn lời ông Patrick.

    Ông Patrick cũng cho hay, Lầu Năm Góc “hiện không có bất kỳ thông tin nào cho thấy” máy bay chở Prigozhin đã bị tên lửa đất đối không bắn hạ. 

    XEM THÊM: Tương lai của lực lượng Wagner sẽ ra sao sau khi máy bay chở ông Prigozhin gặp nạn?

    Trước đó, ngày 23/8, RT đưa tin một chiếc máy bay phản lực tư nhân khởi hành từ Moscow đến St. Petersburg đã bị rơi ở vùng Tver của Nga. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết toàn bộ 10 người trên máy bay đã thiệt mạng.

    Một số cơ quan truyền thông của Nga đã xác định chiếc máy bay này là Embraer Legacy 600, mang số hiệu RA-02795, được cho là của ông Prigozhin. Cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết ôn Prigozhin có tên trong danh sách hành khách nhưng không xác nhận trùm Wagner đã thiệt mạng hay chưa.

    vu roi may bay cho ong trum wagner tong thong putin va ukraine noi gi1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev không liên quan đến vụ máy bay chở "ông trùm" Wagner rơi. Ảnh minh họa: Reuters

    Theo ông Ian Petchenik ở công ty theo dõi chuyến bay Flightradar24, lúc 15h19 ngày 23/8, chiếc Legacy 600 đột ngột lao thẳng xuống đất. Trong vòng khoảng 30 giây, chiếc máy bay đã rơi xuống 2.438m khi đang bay ở độ cao hành trình 8.543m.

    “Cho dù có điều gì đã xảy thì nó cũng diễn ra nhanh chóng. Họ có thể đã chật vật với chiếc máy bay sau khi có điều gì đó xảy ra. Nhưng trước khi máy bay rơi, không có dấu hiệu nào cho thấy có sai sót nghiêm trọng nào xảy ra với chiếc máy bay này”, ông Petchenik nói.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-cho-ong-trum-wagner-tong-thong-putin-va-ukraine-noi-gi-a588272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan