+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn ở Kon Tum: Thêm 11 người nghi phơi nhiễm HIV sau khi cứu hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến ngày 3/7, có thêm 11 người nghi bị phơi nhiễm HIV trong khi tham gia cứu hộ tai nạn giao thông tại Kon Tum, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm HIV lên 35 người.

    Đến ngày 3/7, có thêm 11 người nghi bị phơi nhiễm HIV trong khi tham gia cứu hộ tai nạn giao thông tại Kon Tum, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm HIV lên 35 người.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên,  ngày 3/7, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Đôn, Trưởng khoa khám, điều trị chuyên khoa HIV/DIAS và điều trị nghiện chất (Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum), cho biết đến sáng 3/7, có thêm 11 ca nghi bị phơi nhiễm HIV liên quan đến nạn nhân T.T.M (51 tuổi, ở H.Ngọc Hồi, Kon Tum), người tử vong tại hiện trường vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên QL14, thuộc xã Đăk Hring, H.Đăk Hà (Kon Tum) vào trưa 30/6.

    Báo Lao Động cũng đưa tin, như vậy, số người nghi phơi nhiễm HIV đã tăng từ 24 lên 35 ca. Trong đó, có 10 người dân, 24 cán bộ y tế, bác sĩ của Trung tâm Y tế H.Đăk Hà và 1 chiến sĩ công an pháp y (Phòng Kỹ thuật hình sự, PC54, CA Kon Tum).

    Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân sau khi tai nạn thảm khốc trên QL14. Ảnh: Thanh Niên.

    "Tất cả các trường hợp này đã được khám, xét nghiệm và cấp thuốc chống phơi nhiễm miễn phí kịp thời theo phác đồ điều trị trước 72 giờ", bác sỹ Nguyễn Văn Đôn cho biết.

    Cũng theo bác sỹ Đôn, qua xét nghiệm ban đầu, 35 trường hợp nói đều có kết quả âm tính.

    Bác sĩ Lê Thị Thạc - Trưởng ca trực cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắc Hà (Kon Tum) lo lắng cho hay, trong lúc cấp cứu, người dân di chuyển nạn nhân này sang các nạn nhân khác, mà giữa các nạn nhân lại có vết thương hở, chảy máu. "Vậy, liệu có xảy ra trường hợp nhiễm HIV từ nạn nhân này sang các nạn nhân khác hay không?”, bác sĩ Thạc băn khoăn.

    Trung tá Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, cho biết chiều cùng ngày (3/7), Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum trực tiếp khen thưởng đột xuất cho những tổ chức, cá nhân tham gia cứu người trong vụ TNGT giữa 2 xe ô tô khách nói trên với 22 cá nhân, trong đó có người dân thôn 11 (xã Đăk Hring), cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 12h30 ngày 30/6, tại Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắc Hrinh, huyện Đắc Hà, Kon Tum). Xe khách BKS 82B-002.45 (thuộc HTX Vận tải Đồng Tiến) di chuyển hướng Đà Nẵng - Kon Tum đã va chạm vào xe khách BKS 82B-002.23 (thuộc HTX Vận tải Tây Nguyên) chạy hướng ngược lại. Cú đâm trực diện khiến 2 chiếc xe 16 chỗ biến dạng, xe hư hỏng nặng, 4 người tử vong và 10 người bị thương.

    Đáng nói, trong số các nạn nhân tử vong có bà Trần Thị M. (SN 1966, trú TT. Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) là người đang điều trị bệnh HIV.  Khi nghe thông tin, anh Lê Văn Tùng tìm đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum nhờ được hỗ trợ, xử lý.

    Tại đây, anh Tùng được bác sĩ Nguyễn Văn Đôn - Trưởng Phòng khám Chuyên khoa HIV/AIDS và Điều trị nghiện chất (Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum) đề nghị bán thuốc điều trị chống phơi nhiễm (thuốc nội giá là 1,2 triệu đồng và thuốc nhập ngoại là 5 triệu đồng). Tuy nhiên, anh Tùng và bạn đã bỏ về vì nghe cơ quan công an thông báo sẽ điều trị miễn phí.

    Hiện Sở Y tế Kon Tum đã chỉ đạo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum yêu cầu bác sĩ Đôn tường trình vụ việc, trực tiếp lên huyện Đắc Hà xin lỗi người dân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-o-kon-tum-them-11-nguoi-nghi-phoi-nhiem-hiv-sau-khi-cuu-ho-a195103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan