+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn ở Lai Châu: Không phải do kết cấu hạ tầng giao thông, lái xe không có nồng độ cồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Công an tỉnh Lai Châu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc 13 người tử vong không do kết cấu hạ tầng giao thông và lái xe cũng không có nồng độ cồn.

    Theo Công an tỉnh Lai Châu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc 13 người tử vong không phải là do kết cấu hạ tầng giao thông và lái xe cũng không có nồng độ cồn.

    Sau khi nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBAT) về vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu, chiều ngày 15/9, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đoàn công tác đã tới hiện trường vụ TNGT thảm khốc làm 13 người chết trên quốc lộ 4D (QL4D) đoạn qua Thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu).

    Đánh giá về vụ tai nạn, Thứ trưởng Thọ cho rằng, QL4D là tuyến đường huyết mạch, sở GTVT Lai Châu cần chủ động, khẩn trương đưa máy móc, thiết bị khắc phục ngay hiện trường sau vụ tai nạn. Nghiên cứu, tăng cường biện pháp bảo đảm ATGT trên tuyến đường.

    Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đồng thời, cần phải bổ sung lan can mềm được cứng hóa để hạn chế lực va chạm nếu xảy ra sự cố, cùng với đó là lắp biển báo hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc, rà soát lại những điểm xung yếu giao thông, cần có đường lánh nạn trên tuyến phòng.

    Đối với một số điểm sạt lở sau trận mưa lũ vừa rồi cần bố trí kinh phí, thủ tục để triển khai sửa chữa ngay. Hiện nay những điểm sạt lở taluy âm đang khắc phục phải cắm biển báo nguy hiểm phương tiện, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn.

    Trong buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng cũng đã đề nghị các cơ quan, ngành GTVT khẩn trương phối hợp công an tỉnh Lai Châu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc.

    Báo cáo lãnh đạo bộ GTVT cùng đoàn công tác, ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc sở GTVT Lai Châu cho biết vụ TNGT xảy ra đã khiến 13 người chết, 3 người bị thương. Hiện các thi thể nạn nhân tử vong đều đã được đưa về nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

    Trong khi đó, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu Bùi Gia Lượt cho biết, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận nhưng qua nhận định ban đầu cho thấy vụ tai nạn không do kết cấu hạ tầng giao thông. Ngoài ra, lái xe cũng không có nồng độ cồn.

    “Nguyên nhân là do mất phanh, lái xe bồn đã đánh lái tránh sang bên trái nhưng có người đi ngược chiều nên lại bẻ lái húc vào đuôi xe khách và vượt qua cầu", ông Lượt nhận định.

    Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng với đoàn công tác đã tới bệnh viện Đa khoa Lai Châu thăm hỏi các nạn nhân bị thương, động viên người thân các nạn nhân và tới nhà thăm viếng các nạn nhân xấu số của vụ tai nạn.

    Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn công tác của huyện Tam Đường cũng đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn. Theo đó, huyện Tam đường hỗ trợ 5,4 triệu đồng/người tử vong; 2 triệu đồng/người bị thương; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng/người tử vong, 1 triệu đồng/người bị thương.

    Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh quyên góp, hỗ trợ người bị nạn lên tới trên 185 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 12,4 triệu đồng/người tử vong và 8 triệu đồng/người bị thương.

    Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, 3 nạn nhân bị thương còn lại dự kiến khi đủ điều kiện về sức khỏe sẽ chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị. Hiện tại, các nạn nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch.

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong tại Lai Châu. Ảnh: Soha

    Về phía gia đình nạn nhân, trong chiều ngày 15/9, chị Lê Thị Vóc, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định (là chị gái anh Lê Văn Đ. nạn nhân tử vong) cũng đã có mặt tại bệnh viện để nhận thi thể em trai đưa về quê mai táng, đau xót trước sự việc, chị Vóc chia sẻ với PV Người Đưa Tin, em trai chị lên Lai Châu làm nghề phụ hồ để kiếm kế sinh nhai, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình không thể ngờ được em trai lại ra đi trong hoàn cảnh này.

    Tại bệnh viện, đau xót trước sự ra đi đột ngột của người thân, bà Trịnh Thị Nảy (vợ nạn nhân Vũ Văn Th. đã tử vong) nghẹn ngào, chồng bà lên Lai Châu làm công trình cùng bạn bè, bà ở nhà làm ruộng, trồng rau. Chồng bà bắt xe khách xuống Tân Uyên đám cưới thì gặp nạn. Chuyến đi định mệnh đã đưa chồng bà ra đi mãi mãi không trở về.

    Trước đó, vào khoảng 9h5 sáng 15/9, tại km 57+400 trên quốc lộ 4D thuộc địa phận bản Tiên Bình (thị trấn huyện Tam Đường, Lai Châu) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải và xe ô tô khách.

    Cụ thể, xe ô tô tải (loại xe bồn chở bê tông) biển kiểm soát 24C - 06376 của Công ty Vận tải Hoành Sơn (tỉnh Lào Cai) do anh Lò A Liều (SN 1985) trú tại xã Trinh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai va chạm với xe ô tô khách biển kiểm soát 25B-00088 của Doanh nghiệp Tư nhân Ngọc Kông (thành phố Lai Châu) do anh Nguyễn Văn Hảo (SN 1979), trú tại xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ điều khiển cùng di chuyển theo hướng thành phố Lai Châu đến huyện Tam Đường. 

    Thông tin ban đầu do xe bồn chạy quá tốc độ quy định (thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục đường bộ thông báo tốc độ xe bồn lúc 9h10 là 109km/h) đã đâm vào xe khách di chuyển phía trước, khiến hai xe lao xuống suối sâu có nhiều đá tảng. Hậu quả làm 13 người chết và 3 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

    Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã có mặt kịp thời chỉ đạo huyện Tam Đường, cơ quan chức năng khẩn trương cứu hộ, cứu nạn.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-o-lai-chau-khong-phai-do-ket-cau-ha-tang-giao-thong-lai-xe-khong-co-nong-do-con-a244161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan