+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm án 5 người ở Sài Gòn: Có thể không dựng lại hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "thảm án 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân (TP HCM)", cơ quan công an có thể sẽ không dựng lại hiện trường do trong quá trình điều tra, cơ quan

    Liên quan đến vụ "thảm án 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân (TP HCM)", cơ quan công an có thể sẽ không dựng lại hiện trường do trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu thập đầy đủ chứng cứ...

    Ngày 23/2, trao đổi trên báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết liên quan đến vụ án 5 người trong gia đình bị sát hại ở quận Bình Tân, cơ quan CSĐT có thể sẽ không dựng lại hiện trường.

    “Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu thập chứng cứ đã đầy đủ, chặt chẽ nên việc dựng lại hiện trường vụ án là không cần thiết”, Đại tá Quang thông tin.

    Liên quan đến vụ trọng án này, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP HCM đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Đối tượng Tình bị công an bắt giữ - Ảnh: Công an TP HCM

    Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai gây án một mình. Các dấu vân tay, vết máu, ADN công an thu được từ hiện trường đều khớp với Tình.

    Nhà chức trách cho biết nghi phạm khai rời quê lên TP.HCM làm công nhân được hơn 2 năm. Mới đây, Tình được ông Chinh nhận vào làm với mức lương từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng.

    Ngày 12/2, sau tiệc tất niên, 2 người làm công cho ông Chinh về quê ăn Tết còn Tình ngủ lại nhà ông này.

    4h hôm sau Tình thức giấc đi lại trên gác và làm rơi viên bi sắt khiến bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) giật mình. "Anh ta tức vì bị bà chủ chửi, nên lấy dao bấm đâm liên tiếp vào người bà này", cán bộ điều tra kể.

    Hiện trường xảy ra vụ án mạng - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Bị đâm, bà Hồng chạy xuống phòng khách thì bị Tình đuổi theo truy sát. Lúc này ông Chinh thức dậy cũng bị kẻ sát nhân đâm chết.

    Các con nạn nhân nghe tiếng la liền mở cửa ra xem cũng bị thanh niên này đoạt mạng.

    Gây án xong, Tình định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được. Sau đó anh ta lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng rồi bỏ trốn.

    Nghi phạm nhờ bạn tên K. ở Long An bán 2 điện thoại di động và máy tính cướp của gia đình bị hại ở một cửa hàng ở quận Gò Vấp. Nhưng một chiếc điện thoại không mở được khóa nên Tình cho K.

    Còn nữ trang gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn vàng thanh niên này nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

    Trưa 16/2 (mùng 1 Tết) chuyện Tình gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chấn động dư luận bại lộ, anh K. mới biết và mang điện thoại đến công an giao nộp. Từ lời khai của Tình, nhà chức trách đã cử cán bộ điều tra đi thu lại các tang vật của vụ án.

    Trước đó, vụ trọng án được phát hiện sáng 15/2 (30 Tết) tại căn nhà cấp bốn của ông Chinh. Thi thể vợ ông Chinh ở phòng trước nhà, có nhiều vết máu. Bên cạnh là chú chó Becgie hung dữ, phản ứng dữ dội. Cảnh sát buộc phải đánh thuốc mê chú chó mới vào được trong nhà, lần lượt phát hiện các nạn nhân còn lại.

    Nhà chức trách thu giữ được hai con dao gây án tại hiện trường, nhiều dấu vân tay, mẫu máu, ADN của hung thủ.

    Ngay trong đêm giao thừa, hàng chục trinh sát chia thành nhiều hướng về ít nhất 3 tỉnh miền Tây truy bắt Tình. Trưa mùng 1 Tết, hắn bị khống chế khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An.

    Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến dư luận xôn xao những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo những người hàng xóm, gia đình nạn nhân là những người hiền lành, sống chan hòa với xóm giềng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-5-nguoi-o-sai-gon-co-the-khong-dung-lai-hien-truong-a220383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan