+Aa-
    Zalo

    Vụ tự ý kích hoạt dịch vụ: VinaPhone cố tình giấu giếm sự việc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi thừa nhận dịch vụ MT Subscription không do khách hàng đăng ký, Vinaphone đã dùng “khổ kế” để khách hàng không làm to chuyện.

    (ĐSPL) - Sau khi thừa nhận dịch vụ MT Subscription không do khách hàng đăng ký, Vinaphone đã dùng “khổ kế” để khách hàng không làm to chuyện. Tuy nhiên, năm lần bảy lượt nhà mạng này không muốn cung cấp thông tin chính thức đến độc giả.

    > VinaPhone tự ý kích hoạt dịch vụ, khách hàng bức xúc vì mất tiền

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh về trường hợp của anh Trần Bá Nam (Hòa Hậu, Lý Nhân, Hà Nam) chủ thuê bao trả sau số 094 459… của nhà mạng VinaPhone. Anh Nam cho biết, trong tháng 5 và tháng 6/2014 vừa qua, anh Nam vô tình kiểm tra thông báo chi tiết cước di động của mình thì thấy phát sinh khoản cước phí dịch vụ MT Subscription.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, từ ngày 25/6 đến nay, anh Nam đã nhiều lần phản ánh lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone và Viễn thông Lý Nhân, Hà Nam để yêu cầu giải thích về khoản phí phát sinh. Tuy nhiên, những lần phản ánh của anh Nam đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

    Thậm chí, trong thông báo chi tiết cước phí di động tháng 7/2014, anh Nam bất ngờ khi khoản phí dịch vụ MT Subscription đột ngột bị cắt và phía nhà mạng không hề có bất cứ lời giải thích nào với khách hàng.

    Vụ tự ý kích hoạt dịch vụ, VinaPhone cố tình giấu giếm sự việc?

    Thông báo cước phí của Nam có khoản phí dịch vụ MT Subscription.

    Sau gần 2 tháng phản ánh đến tận này 3/8, nhân viên tổng đài 9191 của VinaPhone đã gọi cho anh và xác nhận anh Nam không đăng ký cũng như sử dụng dịch vụ MT Subscription nói trên.

    Như vậy câu hỏi anh Nam đặt ra ở đây là tại sao lại xuất hiện khoản cước phát sinh trong khi khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ? Có hay không Vinaphone hay Viễn thông Lý Nhân, Hà Nam ăn gian tiền cước của khách hàng?

    Ngày 7/8, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật bà Nguyễn Thu Hồng, Phụ trách PR – Phòng Kinh doanh VinaPhone xác nhận: Qua kiểm tra hệ thống thì số thuê bao của anh Nam phản ánh không đăng ký dịch vụ MT Subscription. Theo đó, vị đại diện này hứa sẽ kiểm tra và phản hồi thông tin khi có kết quả.

    Tuy nhiên, gần nửa tháng sau khi nhận được thông tin của báo Đời sống và Pháp luật về trường hợp khách hàng phản ánh, phía nhà mạng VinaPhone vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Mặc dù, sau rất nhiều lần liên hệ với vị đại hiện Phụ trách PR – Phòng Kinh doanh VinaPhone là bà Nguyễn Thu Hồng, thì phía nhà mạng VinaPhone vẫn không có lời giải đáp với báo chí cũng như độc giả.

    Thậm chí, trong ngày 19/8, phóng viên đã có hai lần liên hệ với bà Hồng, người này đều lấy lí do bận sẽ liên lạc lại. Tuy nhiên, đến hết ngày vẫn không thấy bất cứ thông tin nào.

    Trong một diễn biến khác, người phản ánh sự việc là anh Trần Bá Nam cho biết, sau khi thông tin được báo chí phản ánh, vài ngày sau đó, người đại diện của Viễn thông Lý Nhân và Viễn thông Hà Nam đã trực tiếp hẹn gặp anh Nam để làm việc.

    Theo đó, anh Nam cung cấp, trong buổi làm việc, những người đại diện này đã trực tiếp xin lỗi khách hàng vì để xảy ra sự cố là dịch vụ tự động kích hoạt và thu tiền cước phí của khách.

    Ngoài khoản bồi hoàn là hơn 100.000 đồng cho khoản phí dịch vụ mà nhà mạng trả lại, anh Nam còn cho biết, những vị đại diện của Viễn thông Lý Nhân và Viễn thông Hà Nam đã trực tiếp “xin” với anh không làm to chuyện với báo chí. (?!)

    “Thực ra, lúc đầu tôi cũng rất bức xúc vì thái độ làm việc của nhà mạng, tôi muốn làm đến cùng để biết được tại sao lại có chuyện nhà mạng tự ý đăng ký dịch vụ để thu tiền của tôi. Tuy nhiên, khi họ đã nói vậy, tôi nghĩ đến tình con người, nên chấp nhận đề nghị của họ.

    Tuy nhiên, phía nhà mạng phải có câu trả lời chính thức, thỏa đáng cho độc giả hay những khách hàng như tôi biết nguyên nhân vì đâu lại xảy ra sự cố như vậy. Tôi không chấp nhận việc nhà mạng thỏa thuận êm thấm với khách hàng rồi im ỉm như thế. Nếu VinaPhone tiếp tục không đưa ra câu trả lời, tôi sẽ có biện pháp tiếp theo”, anh Nam nói.

    Như vậy, có hay không việc nhà mạng VinaPhone cố tình để sự việc kéo dài qua nhiều ngày rồi đưa vào quyên lãng? Có phải vì nhà mạng đã thỏa thuận được với khách hàng, vì khách hàng đã đồng ý không khiếu nại mà phía nhà mạng tự ý bỏ qua sự việc, không có trách nhiệm trả lời với độc giả? Câu trả lời sẽ được phía nhà mạng giải đáp trong thời gian tới.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-y-kich-hoat-dich-vu-vinaphone-co-tinh-giau-giem-su-viec-a47070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan