+Aa-
    Zalo

    Vừa nằm vừa chơi điện thoại, cô gái mất luôn răng cửa chỉ vì lý do này

    (ĐS&PL) - Một cô gái đến từ Trung Quốc đã bị gãy mất một nửa răng cửa khi bị điện thoại rơi đập trúng mặt.

    Một cô gái đến từ Trung Quốc đã bị gãy mất một nửa răng cửa khi bị chiếc điện thoại rơi đập vào mặt lúc đang nằm ngửa chơi điện thoại di động.

    Theo đó, ngày hôm đó cô được nghỉ ngơi nên thức khuya lướt mạng. Tuy nhiên, vì cơn buồn ngủ ập đến, cô lỏng tay cầm, không may khiến chiếc điện thoại rơi đập vào mặt.

    Lúc đầu tưởng không nghiêm trọng nào ngờ cô gái phát hiện vị tanh nồng và có vật gì đó trong miệng, tưởng là mảnh vỡ điện thoại di động. Tuy nhiên, khi lấy ra, cô phát hiện đó là nửa chiếc răng cửa của mình.

    Vệ sinh xong xuôi, cô gái đợi đến sáng rồi đến bệnh viện. Khi tới nơi, phần răng và lợi của cô đã rất đau đớn, khiến cô không ngừng kêu than.

    Sau khi khám, bác sĩ phát hiện dây thần kinh dưới chiếc răng đã bị lộ nên phải cắt bỏ một nửa. Sau đó, chiếc răng cũng phải trám lại, chi phí điều trị dự kiến là gần 2.000 nghìn NDT (khoảng gần 7 triệu đồng).

    vua nam vua choi dien thoai co gai mat luon rang cua chi vi ly do nay 3
    Sau khi khám, bác sĩ phát hiện dây thần kinh dưới chiếc răng đã bị lộ nên phải cắt bỏ một nửa. Sau đó, chiếc răng cũng phải trám lại. Ảnh minh họa.

    Trước đó, cô gái Tiểu Huyên, 26 tuổi ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan đã suýt bị mù phải nhập viện vì sự cố khi chơi điện thoại.

    Cô cho biết, trong thời gian dịch bệnh cần phải cách ly ở nhà, vì quá nhàm chán, bất luận là ban ngày hay là buổi tối trước khi đi ngủ, cô đều dùng điện thoại di động để xem phim. Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý, cô bị cận nhưng khi xem phim vào buổi tối, cô thường tắt điện và chơi điện thoại mà không đeo kính.

    Trước khi đến bệnh viện 2 ngày, cô đang “cày” một bộ phim của Hàn Quốc, khi đang xem phim ở tư thế nằm ngửa, cô đã ngủ gật, chiếc điện thoại trên tay rơi ngay vào giữa mắt trái. Sáng hôm sau, cô cảm thấy mắt khó chịu nên đã đến bệnh viện.

    Sau khi kiểm tra sơ bộ, bác sĩ thấy mắt của Tiểu Huyên bị cận thị khoảng 3 độ, mắt phải có thể điều chỉnh đến 1.0, nhưng đối với mắt trái chỉ có thể điểu chỉnh đến 0.01, cũng chính là trạng thái gần như mù và thụ cảm của cả 2 mắt đã biến mất, trong khi phản ứng đồng tử và áp lực nội nhãn của cả hai mắt là bình thường.

    Ngoài ra, kiểm tra đáy mắt phát hiện, võng mạc và thần kinh thị giác của mắt phải là bình thường, nhưng mắt trái xuất hiện xuất huyết điểm vàng rất nghiêm trọng, ở võng mạc cũng có chảy máu, đồng thời có phù nề. Chụp cắt lớp võng mạc, phát hiện ở gần điểm vàng có sưng nghiêm trọng và dưới điểm vàng có cục máu đông.

    Bác sĩ cho biết do Tiểu Huyên bị xuất huyết nghiêm trọng ở mắt trái, nên phải tiêm thuốc ngay lập tức để cầm máu, sau hai tuần điều trị, tình trạng mắt của Tiểu Huyên đã được cải thiện, khi kiểm tra lại, thị lực mắt trái đã được điều chỉnh lên 0.05.

    Trên thực tế, hậu quả của việc nằm chơi điện thoại di động không chỉ có vậy, tư thế sai có thể gây tổn thương cơ, cột sống và còn có thể gây thoát vị đĩa đệm thắt lưng, ngoài ra, các mạch máu ở mắt sẽ bị nén lại dẫn đến lượng máu cung cấp không đủ, có thể dẫn đến vấn đề lác.

    Vì vậy, khi vuốt điện thoại, tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách giữa mắt và màn hình từ 50 – 70 cm, hạn chế nằm, nằm nghiêng… để tránh các bệnh liên quan.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-nam-vua-choi-dien-thoai-co-gai-mat-luon-rang-cua-chi-vi-ly-do-nay-a597307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan