+Aa-
    Zalo

    Vũng Tàu: Nhiều nhà hàng nổi vẫn mở cửa đón khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù nhiều nhà hàng nổi ở Vũng Tàu bị đình chỉ kinh doanh nhưng vẫn đón khách và các phương tiện vẫn chở khách ra các bè ăn uống.

    Mặc dù nhiều nhà hàng nổi ở Vũng Tàu bị đình chỉ kinh doanh nhưng vẫn đón khách và các phương tiện vẫn chở khách ra các bè ăn uống.

    Sau hơn một tuần các cơ quan chức năng ra quyết định tạm dừng hoạt động các bè nổi kinh doanh ăn uống trên sông Rạng, Chà Và thuộc khu vực xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, hiện nay, tại khu vực này, các nhà hàng nổi bị đình chỉ kinh doanh vẫn đón khách và các phương tiện vẫn chở khách ra các bè ăn uống.

    Theo quyết định số 3061 của UBND TP Vũng Tàu, các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên sông Rạng, Chà Và thuộc xã đảo Long Sơn bị đình chỉ tạm thời bắt đầu từ ngày 25/7.

    Theo quyết định này, các bè nổi hiện đang kinh doanh ăn uống trên chưa được các cơ quan có thẩm quyền giao cho thuê đất mặt nước, không có giấy phép hoạt động đường thủy nội địa, phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm, bến thủy nội địa... chỉ được kinh doanh trở lại sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

    Thế nhưng, hiện nay tại khu vực này, các nhà hàng nổi vẫn hoạt động bình thường. Tại nhà hàng Năm Thắng thôn 2, xã Long Sơn, du khách vẫn được nhà hàng tổ chức đón tiếp, các ghe từ bờ đưa khách ra bè vẫn hoạt động, thậm chí khách đi trên ghe cũng không mặc áo phao, mặc dù trên phương tiện này vẫn trang bị áo phao cho khách.

    Ông Lý Đức Thắng – chủ nhà Năm Thắng cho biết, việc đình chỉ tạm thời hoạt động nhà hàng khiến các doanh nghiệp quá bất ngờ, vì hoạt động nhiều năm nay không cơ quan nào hướng dẫn để họ đầu tư theo quy chuẩn và từ trước đến giờ nhà hàng ông cũng chưa có sự cố nào nên không có gì đáng lo. Chỉ mong các cơ quan chức năng sớm hướng dẫn cụ thể cách đăng ký và mô hình kinh doanh để yên tâm  

    Tại nhà hàng Làng Bè Long Sơn thuộc địa bàn ấp Phước Long, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành cũng vậy, thực khách vẫn lên bè ăn uống. Do là những ngày đầu tuần nên lượng khách cũng không nhiều, khoảng 2 – 3 bàn, trên dưới 20 người. Sở dĩ nhà hàng này đón khách lên bè phục vụ ăn uống vì mấy ngày qua chính quyền xã Tân Hòa chưa ra làm việc, hay nhắc nhở gì về hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

    Ông Lý Hữu Hồi, Chủ Nhà hàng làng bè Long Sơn, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành nói: “UBND xã Tân Hòa cũng chưa ra đây, thấy tôi kinh doanh thì chính quyền cũng không gây khó khăn gì. Khu vực này cũng không có quy hoạch để nuôi nữa, không có giấy phép cấp cho mình nữa, chỉ ủy ban xã ký xác nhận cho mình làm khu vực này thôi, chứ các cơ quan, Sở, ngành chưa ai cấp gì hết. Mong các cơ quan tạo điều kiện để tôi làm đủ thủ tục, yên tâm kinh doanh”.

    Tiếp xúc với những vị khách trên các nhà bè nổi này, hầu hết họ đều cho rằng, biết là nguy hiểm, nhưng cũng muốn thử loại ẩm thực trên sông như thế nào.

    Mô hình kinh doanh nhà hàng nổi trên sông tại xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu đang thu hút một lượng khách du lịch đáng kể. Việc dừng hoạt động một thời gian để chờ cơ quan có thầm quyền cấp phép cũng như đăng ký, đăng kiểm các nhà nổi này nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách là điều cần làm.

    Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là quyết định đã ra nhưng lại không được tuân thủ và chỉ nằm trên giấy chứ chưa thấy sự kiên quyết của chính quyền cũng như các đơn vị chức năng trong việc kiểm tra, giám sát, xử phạt. Nếu chẳng may tai nạn xảy ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

    Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng Bà Rịa-Vũng Tàu cần nhanh chóng hướng dẫn các chủ nhà bè nổi thiết kế, xây dựng mô hình nhà hàng nổi, kinh doanh ăn uống theo đúng quy chuẩn, xây dựng quy hoạch các nhà hàng theo khu tập trung có sự kiểm soát của nhà nước. Có như vậy mới giúp người dân yên tâm làm ăn, giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn./.

    Nguồn : VOV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tau-nhieu-nha-hang-noi-van-mo-cua-don-khach-a142507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan