+Aa-
    Zalo

    Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với diện tích khoảng 1ha, trang trại rau sạch tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (quận 9) khiến người xem mãn nhãn với hàng chục loại rau xanh mướt m

    Với diện tích khoảng 1ha, trang trại rau sạch tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (quận 9) khiến người xem mãn nhãn với hàng chục loại rau xanh mướt mát, tươi tốt quanh năm.

    Theo chia sẻ của anh Phạm Công Chính – Chủ trang trại 8 Khỏe, khi còn làm đạo diễn của nhiều chương trình truyền hình liên quan đến sức khỏe, biết được bảo vệ sức khoẻ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm; trong khi bản thân lại là người ăn rau nhiều nên trong quá trình tìm giải pháp để có thể giải quyết được những lo lắng trên, anh đã ấp ủ niềm đam mê trồng rau sạch.

    Ban đầu, anh thuê một khu đất có diện tích 6.000 m2 của một người bạn và anh đã không ngần ngại bán nhà, bán xe để có kinh phí đầu tư trồng rau.

    Để có thể tạo ra các lứa rau sạch, chất lượng, đảm bảo, anh lựa chọn phương pháp trồng thủy canh, hữu cơ - phương pháp canh tác còn khá mới ở Sài Gòn. Tại trang trại 8 Khỏe, công nhân trồng rau chỉ dùng các biện pháp kỹ thuật thủ công để loại trừ sâu bệnh, bẫy bắt côn trùng. Do vậy, rau thành phẩm có chất lượng tươi ngon, đảm bảo.

    Trang trại rau hữu cơ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2015, canh tác nhiều loại rau như xà lách, rau muống, đậu rồng, khổ qua rừng, khổ qua ta, dưa leo, rau mồng tơi... 

    Củ dền tươi ngon, bắt mắt, được thị trường ưa chuộng

    Trang trại rộng khoảng 1ha, chuyên trồng và cung ứng rau cho địa bàn Thành phố. Hiện tại, doanh thu trung bình mỗi tháng của cơ sở đạt khoảng 350 triệu đồng; sau khi trừ chi phí, tiền lãi thu được khoảng hơn 150 triệu đồng.

    Hình ảnh rau xà lách tại trang trại

    Được biết, để gây dựng được trang trại này, anh Phạm Công Chính đã đầu tư khá nhiều thời gian, tiền bạc và bỏ hẳn nghề đạo diễn truyền hình để chuyên tâm trồng rau.




    Được biết, ngoài trồng theo phương pháp Hydroponics theo kiểu Hà Lan, dùng dinh dưỡng pha chế cung cấp cho rau trong nhà kính; anh Chính còn nghiên cứ thử nghiệm phương pháp Aquaponic, vừa nuôi cá, vừa trồng rau trên mô hình nhỏ. Hiện đã có hơn 50 cơ sở muốn mở chi nhánh thương hiệu rau sạch này nhưng chủ cơ sở nhận thấy chưa sản xuất đủ lượng hàng nên chưa tiến nhận lời.

    Dưa lưới vừa thu hoạch, quả mọng nước, thơm ngon

    Cải cúc được trồng theo phương pháp hữu cơ nên đảm bảo sạch, an toàn với người sử dụng

    Đu đủ chín cây được thu hoạch từ trang trại.

    Anh Chính - chủ nhân của trang trại rau xanh rộng 1.000m2. Anh cho biết, hiện tại, rau của cơ sở chủ yếu vẫn chủ yếu được nhập bán khách lẻ đặt hàng online hoặc qua hotline là chính. Khách hàng phần lớn là doanh nhân trẻ, người quen trong giới giải trí, nhân viên văn phòng, bạn bè, người thân...

    Vũ Đậu
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuon-rau-huu-co-cho-thu-nhap-350-trieuthang-cua-dao-dien-tre-a208710.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan