+Aa-
    Zalo

    Vương Lão Kiện giúp giảm run do stress - chuyện của một bác sỹ ngoại khoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Sau gần một năm bị bệnh run tay, lần đầu tiên cầm lại dao mổ, tôi rất xúc động. Nếu không biết đến Vương Lão Kiện thì chưa biết khi nào tôi mới cầm lại được dao mổ.

    “Sau gần một năm bị bệnh run tay, lần đầu tiên cầm lại dao mổ, tôi rất xúc động. Nếu không biết đến Vương Lão Kiện thì chưa biết tới khi nào tôi mới có thể cầm lại được dao mổ”. 

    Anh Lê Quang Cảnh (Nguyễn Thiện Thuật, Vũng Tàu) là một bác sỹ ngoại khoa, cuộc sống và công việc gắn liền với bệnh nhân và những ca phẫu thuật, đôi tay và dao kéo là hai người bạn đồng hành không thể thiếu. Chưa bao giờ anh nghĩ cuộc sống của mình lại có thể thay đổi đến như vậy chỉ vì căn bệnh run tay: từ bác sỹ trở thành bệnh nhân, từ người cầm dao mổ lại trở nên bất lực với đôi tay.

    Anh Lê Quang Cảnh - ảnh nhân vật cung cấp

    Trong câu chuyện của mình, anh cởi mở chia sẻ: cuộc sống đã ưu ái cho anh nhiều thứ, thế mà lại lấy đi lúc nào không hay. Năm 2013, áp lực công việc và gia đình gặp phải nhiều tai ương khiến anh bị suy sụp tinh thần, sau đó chứng run tay xuất hiện sau một đêm thức dậy. “Ban đầu chỉ run khi căng thẳng, mệt mỏi hay mất ngủ nhưng sau này xảy ra liên tục đến nỗi cầm chén cơm, đôi đũa các ngón tay lại run lên bần bật, gắp thức ăn không chuẩn, làm việc gì cần đến đôi tay cũng khó, không thể nào cầm nổi dao mổ suốt mấy tháng trời” – anh chia sẻ.

    Vẫn biết bệnh run của mình là do căng thẳng kéo dài gây rối loạn chức năng thần kinh thực vật, nhưng anh vẫn cẩn thận chụp cắt lớp não để loại trừ run do parkinson và các bất thường khác trong não. Gần 30 năm gắn bó với nghề, nay tay run không cho phép anh cầm dao mổ, chẳng khác nào cái án “treo dao”, những tưởng tương lai, sự nghiệp khép lại từ đây. 

     

    Tâm sự chung của rất nhiều người bị run tay được anh Lê Quang Cảnh bộc bạch rất thật thà: “Khi bị run, người ta dễ bị cáu giận, gắt gỏng vô cớ và không kiềm chế được cảm xúc. Càng như vậy, bệnh run tay càng trở nên tồi tệ, tôi gần như bị trầm cảm không muốn tiếp xúc với ai. Tôi rất sợ mỗi cảm xúc như vậy đem đến cho người khác cảm giác không hay về mình”.

    Bản thân trong ngành y, đồng thời cũng đã tham vấn thêm chuyên gia khác trong ngành, nhưng khi phải sử dụng an thần dài ngày, anh rất e ngại và quyết định không dùng.

    Khi biết đến Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện hỗ trợ làm giảm chứng run chân tay, có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng là 2 thảo dược truyền thống được dùng phổ biến trong chứng kinh phong, run giật, anh quyết định sử dụng thử. Sau 2 tháng các biểu hiện run tay bớt dần, hết tháng thứ ba thì giảm hẳn: “Tay đã gần như hết run, cầm được chén cơm, đôi đũa và gắp thức ăn bình thường như ngày chưa bị bệnh” - anh chia sẻ.

    Giờ đây, run chân tay dường như đã lùi vào quá khứ, nhớ lại ngày đầu cầm dao mổ sau khi hết run, anh không khỏi bồi hồi: “Gần 1 năm bị bệnh, lần đầu tiên cầm lại dao mổ, tôi rất xúc động. Nếu không biết đến Vương Lão Kiện thì án treo dao chắc sẽ đeo bám tôi suốt cuộc đời còn lại”.

    Nỗi niềm của anh Cảnh, nỗi niềm của rất nhiều bị run tay khác trong những câu chuyện chúng tôi ghi nhận được, cứ vơi lại đầy, mà câu chuyện nào cũng xúc động như nhau. Có người run sau lần đột quỵ, do Parkinson, cũng có nhiều người chỉ đơn giản vì tuổi già, stress kéo dài, hay mắc chứng run vô căn… Nhưng câu chuyện của anh Lê Quang Cảnh để lại ấn tượng sâu đậm hơn cả.

    Lê Hương - (Ghi theo lời kể của ông Cảnh)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-lao-kien-giup-giam-run-do-stress---chuyen-cua-mot-bac-sy-ngoai-khoa-a264577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan