+Aa-
    Zalo

    Vướng rắc rối pháp lý, ông Trump vẫn dẫn đầu cuộc đua ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa

    (ĐS&PL) - Kết quả cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump lên tới 61%.

    Theo thông tin trên RT, một cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa để ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2024, bất chấp việc đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý.

    Với gần 1.700 người tham gia, cuộc khảo sát công bố hôm 11/12 cho thấy ông Trump là ứng cử viên được 61% cử tri đảng Cộng hòa ủng hộ. Các cử tri dường như ít lo ngại rằng các vấn đề pháp lý ngày càng nhiều của ông có thể ngăn cản khả năng tái đắc cử.

    Theo kết quả khảo sát, cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước hai đối thủ gần nhất là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và Thống đốc bang Nam Carolina 50 điểm phần trăm, khi cả hai chỉ nhận được tỷ lệ ủng hộ 11%.

    Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với doanh nhân Vivek Ramaswamy và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie lần lượt là 5% và 2%.

    ong trump dan dau cuoc dua ung cu vien tong thong cua dang cong hoa du rac roi phap ly bua vay
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Cũng theo cuộc khảo sát, những người ủng hộ đảng Cộng hòa vẫn tỏ ra lạc quan về nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump tại Nhà Trắng, bất chấp hàng loạt cáo buộc cấp liên bang và cấp bang, bao gồm cáo buộc ông đã tìm cách lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 một cách bất hợp pháp.

    Cựu Tổng thống Trump cũng phải đối mặt với nhiều cáo buộc khác, trong có việc lưu giữ bất hợp pháp các tài liệu mật liên quan đến an ninh quốc gia tại khu bất động sản Mar-a-Lago tại Florida, ngoài ra còn cản trở nỗ lực của chính phủ trong việc thu hồi số tài liệu này. Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận tất cả các báo buộc.

    Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy, có chưa tới 25% cử tri đảng Cộng hòa tham gia khảo sát nói rằng họ tin rằng ông Trump đã tìm cách gian lận bầu cử, hoặc khiến những người ủng hộ mình xông vào Điện Capitol hôm 6/1/2021.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 13/12: Tổng thống Zelensky hé lộ quy mô lực lượng mặt đất tham gia cuộc xung đột

    Hôm 9/12, tờ Wall Street Journal công bố kết quả một cuộc thăm dò riêng biệt, theo đó, 47% số người được hỏi nói rằng sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, còn 43% người tham gia cho biết sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Kết quả nói trên cho thấy ông Trump hiện đang dẫn trước ông Biden. Tuy nhiên, cuộc thăm dò tương tự lại chỉ ra, việc cựu Tổng thống Mỹ bị kết tội sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cuộc đua và mang lại cho ông Biden lợi thế 1 điểm phần trăm.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-rac-roi-phap-ly-ong-trump-van-dan-dau-cuoc-dua-ung-cu-vien-tong-thong-cua-dang-cong-hoa-a603332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan