+Aa-
    Zalo

    Vứt 50kg thuốc nổ xuống đường để cản công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay khi vừa nhìn thấy tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, Hạnh đã tăng ga bỏ chạy và dùng dao cắt dây buộc thùng giấy carton chứa 50kg thuốc nổ xuống đường để phi tang.

    Ngay khi vừa nhìn thấy tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, Hạnh đã tăng ga bỏ chạy và dùng dao cắt dây buộc thùng giấy carton chứa 50kg thuốc nổ cùng một số kíp nổ xuống đường để phi tang.
    Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận điều tra và đề nghị VKS cùng cấp truy tố Nguyễn Đức Hạnh (SN 1964, ngụ tổ 10, P.Ninh Hiệp, TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa) và Lê Đến (SN 1966, ngụ xã Ninh Phụng, TX.Ninh Hòa) về tội mua bán trái phép vật liệu nổ.
     Đối tượng Hạnh tại cơ quan điều tra. 
    Theo hồ sơ vụ án, vào trưa 23/1/2014, một tổ công tác Cảnh sát hình sự và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp làm nhiệm vụ tại tuyến đường quốc lộ 1, đoạn qua xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, phát hiện một đối tượng đang điều khiển xe máy, phía sau chở một thùng giấy carton có biểu hiện nghi vấn, liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ.
    Tuy nhiên, ngay khi vừa nhìn thấy tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, người này đã tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Nhận thấy đối tượng này có dấu hiệu vi phạm hình sự nên tổ công tác quyết tâm truy đuổi. Đuổi theo được một đoạn, đối tượng này dùng dao cắt dây buộc thùng giấy carton chứa 50kg thuốc nổ cùng một số kíp nổ, dây cháy chậm xuống đường để phi tang, đồng thời nhằm ngăn cản sự truy đuổi của lực lượng chức năng. Khi đến thôn Tân Đảo biết là đường cụt, nên hắn quăng xe bên lề đường, chạy lên núi lẩn trốn nhưng bị lực lượng quay bắt ngay sau đó.
    Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên Nguyễn Đức Hạnh, đã cất giấu thuốc nổ trái phép trên trong nhà Đến để đưa đi tiêu thụ. Vào cuối tháng 10/2013 Hạnh rủ Đến tham gia vào đường dây này và cả hai đem 2 xe máy đi cắm cho một người phụ nữ cùng địa phương với giá 20 triệu đồng, rồi Hạnh đi ra Quảng Trị mua gần 35kg thuốc. Sau khi về lại địa phương, Hạnh đến huyện Vạn Ninh tìm mua 100 kíp nổ, 40m dây cháy chậm và đi tìm nơi tiêu thụ. Khi có người ở TP.Nha Trang hỏi mua, trưa 23/1, Hạnh chở đến nơi nhận thì bị lực lượng phát hiện bắt giữ.
    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên đối tượng này vận chuyển thuốc nổ. Lần trước, vào 5/4/2011, Hạnh cũng đã vận chuyển thuốc nổ và bị kết án 5 năm 6 tháng tù về tội mua bán vật liệu nổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vut-50kg-thuoc-no-xuong-duong-de-can-cong-an-a36427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan