+Aa-
    Zalo

    Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar trong 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar và các sự kiện liên quan trong 10 năm vì hành vi tát Chris Rock.

    Theo Reuters, ngày 8/4, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã cấm nam diễn viên Will Smith tham dự lễ trao giải Oscar và các sự kiện liên quan trong 10 năm tới sau khi tài tử này tát người dẫn chương trình Chris Rock ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar hôm 27/3.

    will smith bi cam du cac le trao giai oscar trong 10 nam 01
    Will Smith tát Chris Rock ngay trên sân khấu trao giải Oscar hôm 27/3. Ảnh: Reuters

    Trong một thông cáo do Chủ tịch Viện Hàn lâm David Rubin ký, nêu rõ lễ trao giải Oscar lần thứ 94 là để tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng nghệ thuật điện ảnh đã làm việc miệt mài và có những đóng góp đáng ghi nhận trong năm qua.

    "Tuy nhiên, những khoảnh khắc đó đã bị lu mờ bởi hành động không thể chấp nhận được và gây tổn hại đến cộng đồng điện ảnh mà ông Smith đã làm ngay trên sân khấu", thông cáo viết.

    Bức thư cũng cho biết quyết định này là một bước hướng tới mục tiêu lớn hơn đó là bảo vệ sự an toàn của những người trình diễn và khách mời cũng như khôi phục lòng tin đối với Viện Hàn lâm.

    Cơ quan này cũng hy vọng điều này sẽ khởi đầu một thời điểm hàn gắn và phục hồi đối với tất cả những người can dự và bị ảnh hưởng.

    "Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định trên", nam diễn viên Will Smith bày tỏ ngay sau khi thông cáo được đưa ra.

    will smith bi cam du cac le trao giai oscar trong 10 nam 02
    Nam tài tử Will Smith. Ảnh: Getty

    Theo Reuters, quyết định của Viện hàn lâm không nói rõ liệu nam diễn viên có đủ tư cách được đề cử các giải Oscar khác trong thời gian bị cấm xuất hiện tại các sự kiện của viện hay không.

    Bộ phim tiếp theo của Will Smith, "Emancipation", dự kiến ra mắt vào cuối năm nay kể về câu chuyện của một người đàn ông thoát khỏi kiếp nô lệ.

    Nguồn cơn của sự việc từ lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra hôm 27/3 vừa qua. Lúc đó, nghệ sĩ hài kiêm MC chương trình Chris Rock đã hướng về phía vợ của nam diễn viên Will Smith - cô Jada Pinkett và buông một câu đùa về kiểu đầu trọc của cô, trong khi cô này mắc bệnh rụng tóc.

    Có thể vì nóng giận và muốn bênh vực vợ mình trước câu đùa thiếu tế nhị của MC nên nam diễn viên đã lên sân khấu, tát thẳng vào mặt của người dẫn chương trình Chris Rock và yêu cầu người này không được nói vợ mình như thế.

    Nam tài tử sau đó xin lỗi Chris Rock, các nhà sản xuất, những người được đề cử và người xem giải Oscar. Sau khi Viện hàn lâm thông báo nhóm họp để chọn hình thức kỷ luật, Will Smith thông báo từ bỏ tư cách thành viên và tiếp tục xin lỗi những người bị ảnh hưởng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/will-smith-bi-cam-du-le-trao-giai-oscar-trong-10-nam-a533684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan